เพื่อไทยยะลา เดินทางมาสมัคร สส.ครบ 3 เขต ไร้เงากลุ่มกปปส.

เพื่อไทยยะลา เดินทางมาสมัคร สส.ครบ 3 เขต ไร้เงากลุ่มกปปส.


เพื่อไทยยะลา เดินทางมาสมัคร สส.ครบ 3 เขต ไร้เงากลุ่มกปปส.

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานบรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต วันที่สอง ที่ศาลากลางจังหวัดยะลา ว่า ได้มีผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย 

จำนวน 3 ท่านประกอบด้วย 

เขตเลือกตั้งที่ 1  นายธีรวัฒน์ วุนาพันธ์ 
 เขตเลือกตั้งที่ 2 นายซูการ์โน มะทา  และ
เขตเลือกตั้งที่ 3 นายหะยีอับดุลเราะมาน ติงอุเซ็ง

 โดยมีกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดยะลา คอยอำนวยความสะดวกในการรับสมัคร ทั้งนี้หลังจากการเสร็จสิ้นการรับสมัคร  ผู้สมัคร สส.ยะลา ทั้งสาม รายได้พบปะกลุ่มมวลชนนับร้อยคน ที่เดินทางมาให้กำลังใจที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดยะลา 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับวันรับสมัครวันที่สอง ของจังหวัดยะลานี้ ไม่มีกลุ่ม กปปส.ยะลา เดินทางมาแสดงพลังต่อต้านการรับสมัครแต่อย่างใด

สำหรับจังหวัดยะลา   แบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 3 เขต   คือ เขตการเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย อ.เมือง ยกเว้น ต.บุดี ต.เปาะเส้ง ต.บันนังสาเร็ง  เขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย อ.เมือง เฉพาะ ต.บุดี ต.เปะเส้ง และ ต.บันนังสาเร็ง อ.รามัน อ.ยะหา อ.กาบัง  และเขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วย อ.ยะหา เฉพาะ ต.ปะแต อ.กรงปินัง อ.บันนังสตา อ.ธารโต อ.เบตง มี สส.ได้ จำนวน  3 คน   โดยมีประชากร จำนวน  500,814  คน เป็นประชากรชาย จำนวน  248,437 คน หญิง จำนวน 252,377 คน   มีจำนวนหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 581 หน่วย ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน   334,207 คน   ครัวเรือน 144,464 ครัวเรือน

ตรัง - สมัคร ส.ส.วันที่ 2 ยังแห้ว-มวลชนแน่นขนัด

วันเดียวกัน ที่บริเวณโรงยิมเนเซียม สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง 2 ทุ่งแจ้ง ริมถนนตรัง-พัทลุง ตำบลทับเที่ยง ในเขตเทศบาลนครตรัง  ซึ่งใช้เป็นสถานที่เปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ในระบบเขต ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง เป็นวันที่ 2  ก็ยังคงมีกลุ่มมวลชน นำโดย กปปส.ตรัง ประมาณ 1,000 คน  มารวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้า บริเวณทางเข้าไปสู่ภายในโรงยิมเนเซี่ยม ซึ่งมีจำนวนมากกว่าเมื่อวานนี้  โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวนประมาณ 300 นาย มาดูแลรักษาความเรียบร้อย

สำหรับการเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ตรัง ในวันแรก ต้องยุติลงกลางคันเมื่อเวลา 13.30 น.  เนื่องจาก ผอ.กกต.ตรัง ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง เกรงจะเกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งของเจ้าหน้าที่และผู้สมัคร  ทำให้ในวันแรกยังไม่มีผู้มาสมัครเลยแม้แต่คนเดียว 

 ขณะที่การเปิดสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 2 ก็เช่นเดียวกัน  นับตั้งแต่เวลา 08.30 น. ยังไม่ปรากฎว่า มีผู้ใดเดินทางมาสมัครแม้แต่คนเดียว  ท่ามกลางกลุ่มมวลชนที่มารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก สลับกับการเปิดเวทีไฮปาร์ค 

 พร้อมกับส่งเสียงโห่ร้อง เป่านกหวีด และมือตบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์