เพื่อไทยปูด“มาร์ค”แจ้งบัญชีทรัพย์สินเท็จต่อป.ป.ช.

ส.ส.เพื่อไทย ปูด“มาร์ค”แจ้งบัญชีทรัพย์สินเท็จต่อ ป.ป.ช. เหตุซุกรถฮอนด้า

(20ก.พ.) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)นายคารม พลทะกลาง ทีมกฎ หมายพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า

ได้ทำหนังสือถึงอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เพื่อขอให้ตรวจสอบทะเบียนรถและชื่อผู้ครอบครอง หรือผู้ถือกรรมสิทธิ์ เนื่องจากตรวจสอบพบว่า
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อาจจงใจปกปิดการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน


นายคารม กล่าวว่า

ตนได้ตรวจสอบการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนายอภิสิทธิ์ เมื่อครั้งยื่นหลังเข้าดำรงตำแหน่ง ส.ส.เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2551 ซึ่งได้ยื่นไว้ต่อ ป.ป.ช.เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2551 พบว่านายอภิสิทธิ์ เป็นเจ้าของรถยนต์จำนวน 2 คัน คือ รถยนต์ฮอนด้าซีอาร์วี หมายเลขทะเบียน วณ - 4533 กทม. และรถยนต์ฮอนด้าโอดีสซี่ หมายเลขทะเบียน 9 ฬ - 2733 กทม. แต่เมื่อตรวจสอบการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2551 และได้ยื่นต่อ ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา พบว่ามีการแสดงทรัพย์สินรถยนต์ไว้จำนวน 2 คัน คือ รถยนต์ฮอนด้าซีอาร์วี หมายเลขทะเบียน วณ - 4533 กทม. กับรถยนต์มิตซูบิชิ สเปซวากอน หมายเลขทะเบียน ฌง - 5317 กทม. จึงเป็นที่น่าแปลกใจว่าทำไมจึงไม่มีการยื่นรายการรถยนต์ฮอนด้าโอดีสซี่ หมายเลขทะเบียน 9 ฬ - 2733 กทม. ดังกล่าว

นายคารม กล่าวว่า

ตนจึงได้ตรวจสอบทะเบียนรถ ชื่อผู้ครอบครอง และผู้ถือกรรมสิทธิ์คันดังกล่าวไปในเบื้องต้นแล้ว พบว่ารถยนต์คันดังกล่าวไม่ปรากฏอยู่ในสารบบว่าใครเป็นเจ้าของหรือผู้ครอบครอง แสดงว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถนินจา ดังนั้นจึงอาจเป็นไปได้ว่านายอภิสิทธิ์ ไม่แสดงรายการบัญชีทรัพย์สินรถยนต์คันดังกล่าว หรืออาจถือได้ว่านายอภิสิทธิ์ จงใจแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จต่อ ป.ป.ช. อย่างไรก็ตามเมื่อตนยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังอธิบดีกรมการขนส่งทางบกแล้ว หากมีหลักฐานเพิ่มเติมชัดเจนมากขึ้นกว่านี้ ก็จะนำมายื่นร้องเรียนต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์