เพื่อไทยซัด“มาร์ค”เผาบ้านเมือง

หลังส่ง “วิคเตอร์ บูท” ให้สหรัฐฯ เชื่อกระทบค้าขาย-ท่องเที่ยว จี้แจงเบื้องลึกแอบตกลงอะไรกัน

วันนี้ (18 พ.ย.) ที่รัฐสภา นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่รัฐบาลส่งตัว นายวิคเตอร์ บูท นักโทษค้าอาวุธสงคราม ไปให้ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า ตนสงสัยว่ามีเบื้องลึกเบื้องหลังกับรัฐบาลประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างไรบ้าง เพราะรู้สึกว่าการแลกตัวในครั้งนี้ เพื่อที่จะให้ทางสหรัฐฯ เข้าช่วยไล่ตามจับหนูตัวเดียว และตนไม่อยากเห็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ทำการเผาบ้านเผาเมือง เพราะวันนี้ทางรัสเซียแสดงความไม่พอใจกับการดำเนินการครั้งนี้ของรัฐบาลไทย อีกทั้ง รัสเซียยังมีมิตรประเทศสังคมนิยม ทั้งประเทศจีน และเวียดนาม อาจจะส่งกระทบต่อการค้าขาย ธุรกิจท่องเที่ยวในอนาคตกับกลุ่มอาเซียน ซึ่งนายกฯ ต้องรับผิดชอบ

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ประเทศไทยควรที่จะเป็นมิตรกับทุกประเทศ ไม่ใช่เป็นการแอบทำ หรือเอาใจแค่ประเทศใดประเทศหนึ่งเท่านั้น

ประเทศไทยอยู่ในภาวะที่ต้องหาเงินเข้าประเทศให้มาก แต่รัฐบาลชุดนี้หาไม่ได้แล้วยังทำลายอีก พรรคเพื่อไทยเป็นห่วง เพราะการที่ทำให้ประเทศรัสเซียไม่พอใจ คงไม่เป็นผลดีต่อประเทศไทย ดังนั้น นายกรัฐมนตรีควรชี้แจงให้ชัดเจนในการดำเนินการครั้งนี้ว่ามีเบื้องหลังอย่างไร หรือมีการไปตกลงลึก ๆ อะไรกับสหรัฐฯ

ด้าน นางสิรินทร รามสูต ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รัฐบาลไทยอ้างว่ามีการติดต่อไปยังสถานทูตรัสเซียแล้ว

ก่อนที่จะมีการส่งตัวนายวิคเตอร์ บูท ไป แต่ทางสถานฑูตรัสเซียได้ยืนยันว่า ทางการไทยไม่เคยติดต่อใด ๆ ตนในฐานะประชาชนคนหนึ่งจึงต้องการรู้ความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์