เพื่อไทยซัดธาริตทำตัวเป็นศาล ส่ออาการผิดปกติ



ปลอดประสพ" รอง หน.เพื่อไทย ซัดดีเอสไออาการผิดปกติ ทำตัวเป็นศาลเตี้ยป่าวประกาศตัดสินก่อนคดีสิ้นสุด ฉะ“ธาริต”เสนอตัวเป็นพยานคดียุบพรรคทั้งๆที่ปชป.ยังไม่ร้องขอ...

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีเพชรของกลางที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับมอบมาจากศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) หายไปว่า พรรคเพื่อไทย ได้ตรวจสอบพบว่าเพชรได้หายไปจริง เหตุเกิดที่วัดปทุมวนาราม โดยตำรวจยึดเพชรได้แล้วส่งให้ทหารที่ประจำการอยู่บริเวณนั้น และก็ไปถึงมือ ศอฉ. เรื่องนี้กองทัพต้องพิสูจน์ออกมาว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพชรหายจริงหรือไม่ และใครจะต้องรับผิดชอบ เมื่อถูกกล่าวอ้างถึงขั้นนี้แล้วก็ควรต้องออกมาปกป้องเกียรติภูมิของดีเอสไอ

สำหรับกรณีที่ดีเอสไอมีคำสั่งไม่ฟ้องบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) คดีไซฟ่อนเงิน 263 ล้านบาท นายปลอดประสพ กล่าวว่า น่าสนใจว่าเรื่องนี้ดีเอสไอเป็นเจ้าของเรื่องเองแล้วก็กลับสั่งไม่ฟ้องเสียเอง พร้อมทั้งไปกล่าวหาอธิบดีคนเก่า พรรคเพื่อไทยเริ่มมองดีเอสไอว่าน่าจะมีสิ่งผิดปกติในการดำเนินการครั้งนี้ หลายครั้งพอมีข่าวเกี่ยวกับการสลายชุมนุม เกี่ยวกับคนเสื้อแดง ดีเอสไอจะออกมาพูดทันที พูดเหมือนเป็นผู้พิพากษาบอกทุกอย่างผิดหมด อยากถามว่าไปตัดสินก่อนคดีสิ้นสุดได้อย่างไร

"กรณีของนายสุรชัย เทวรัตน์ หรือนายหรั่ง ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย ก็ทำตัวเป็นทั้งศาล ทั้งโฆษกไปด้วย พูดหลายสิ่งหลายอย่างเต็มไปหมด เอาเรื่องในสำนวนมาเล่าต่างๆ นานา สงสัยเหลือเกินว่ามีเหตุผลอะไรเอาเรื่องเหล่านี้มาบอก" นายปลอดประสพกล่าว และว่าการทำงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษขณะนี้สะเปะสะปะมาก อยากให้ประชาชน และสื่อมวลชนจับตาการทำงานอย่างใกล้ชิดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพราะหลายเรื่องมันผิดปกติจริงๆ

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่า ล่าสุดนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ก็ให้ข่าวยินดีเป็นพยานให้ผู้ถูกกล่าวหา ทั้งๆ ที่พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะผู้ถูกกล่าวหายังไม่ได้ร้องขอ ไม่ทันคิดเลยด้วยซ้ำ ขอถามว่าเสนอตัวทำไม ต้องการสนองอะไร หรืออยากได้อะไร ตนอยากฝากไปถึงนายธาริต ในฐานะอธิบดีรุ่นน้อง ตนเคยเป็นอธิบดีถึง 14 ปี ขอฝากให้นายธาริตพูดน้อยๆ อย่าพูดทุกวัน ต้องดำรงความเป็นกลาง และอำนวยความยุติธรรม วันนี้ลูกน้องเขาบ่นกันทั้งกรมแล้ว และที่สำคัญอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองจนเกินขอบเขต


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์