เพื่อไทยซัด มาร์ค-ปชป. เน่ายิ่งกว่าปลากระป๋อง หลังออกโรงป้อง สุเทพ

โฆษกเพื่อไทย อัดนายกฯ ปกป้อง "สุเทพ" กรณีพัวพันเลือก อบจ.สุราษฎร์ธานี "เน่ายิ่งกว่าปลากระป๋อง" สะท้อนมาตรฐานทางการเมือง เตรียมเดินทางไปจี้การสอบสวนคดีแจกปลากระป๋องเน่าที่ก.พัฒนาสังคมฯ ด้าน "รองฯสุเทพ" ปัดตอบบอกไม่อยากพูดเรื่องเกี่ยวกับศาล

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงที่พรรคเพื่อไทย อาคารบีบีดี บิ้วดิ้ง เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม

กรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกมาการันตีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่จำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี หลังถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดำเนินคดีอาญา กรณีเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่นายธานี เทือกสุบรรณ นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ถูกศาลสั่งให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ ว่า เป็นการสะท้อนให้เห็นว่า มาตรฐาน จริยธรรม และความรับผิดชอบทางการเมืองของนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ เน่ากว่าปลากระป๋อง

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า วันที่ 1 มิถุนายน จะเดินทางไปยังกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

ขอพบนายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรี พม. เพื่อขอสำเนาผลการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีการแจกถุงยังชีพ และปลากระป๋องไม่ได้คุณภาพให้ประชาชนที่ จ.พัทลุง โดยอาศัยสิทธิตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 56 และ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540 เนื่องจากมองว่าการสอบสวนเรื่องถุงยังชีพเจ้าปัญหา และปลากระป๋องเน่า มีกระบวนการสอบสวนที่เอื้อประโยชน์ต่อข้าราชการการเมือง และข้าราชการประจำ ประชาชนเหมือนถูกหลอกต้ม
 
ด้านนายสุเทพกล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งเพื่อเปิดทางให้มีการสอบสวนคดีการทุจริตในการเลือกตั้งนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ว่า "ขอให้ติดตามเรื่องนี้ไปสัก 2-3 วัน จะเข้าใจอะไรมากขึ้น "ผมไม่ขอพูดอะไรเกี่ยวกับศาล"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์