เพื่อไทยชี้ใช้ช่องกม.มหาชนลุยยุบปชป.



คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยชี้ใช้ช่อง กม.มหาชน ตื๊อ กกต.ส่งยุบ ปชป.


วันที่ 22 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ฐานะคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เปิดเผยเพิ่มเติมกรณีที่พรรคเพื่อไทยมอบหมายให้นายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ให้พิจารณายุบพรรคประชาธิปัตย์อีกรอบ ว่า กรณีดังกล่าวถือว่าสามารถทำได้ เนื่องจากว่าขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนในประเด็นความผิดหรือไม่ของพรรคประชาธิปัตย์ ในคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาทหรือคดีเงินกองทุนพัฒนาการเมือง จำนวน 29 ล้านบาท แม้ว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะทำคำวินิจฉัยส่วนตนแล้วก็ไม่เกี่ยว เนื่องจากว่าขณะนี้สังคมยังไม่ได้รับความกระจ่างในประเด็นข้อเท็จจริง และทราบเพียงว่าศาลรัฐธรรมนูญมีมติไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์ เพราะนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองไม่ได้ทำความเห็น ดังนั้นการยื่นเรื่องดังกล่าวอีกรอบต้องการให้นายทะเบียนพรรคการเมืองได้ทำความเห็น ก่อนส่งเรื่องไปศาล

“กรณีนี้ไม่ได้เป็นการฟ้องซ้ำ หรือฟ้องซ้อน เพราะหากใช้การพิจารณาตามกฎหมายมหาชนแล้วสามารถทำได้ เพื่อเป็นการทำความกระจ่างให้กับสาธารณะชน ดังนั้นจะพูดว่าเมื่อพิจารณาตามวิธีพิจารณาความเพ่งและพาณิชย์ และคำวินิจฉัยสิ้นสุดแล้ว จะนำกลับมาพิจารณาใหม่ไม่ได้” นายประเกียรติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่ามั่นใจแค่ไหนที่กกต. จะพิจารณายื่นฟ้องให้อีกรอบ นายประเกียรติ กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ เพราะต้องอยู่นายทะเบียนพรรคการเมือง ทั้งนี้ตนมองว่านายทะเบียนพรรคการเมืองมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบก็ต้องทำหน้าที่ของตนเอง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์