เพื่อไทยชี้ญาติสุเทพ แพ้เลือกนายก อบจ.สุราษฎร์ฯ เพราะคนใต้อยาก Change

พรรคเพื่อไทย 27 ก.ค. - โฆษกพรรคเพื่อไทย เย้ยญาติ "สุเทพ" แพ้เลือกตั้งนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี เพราะคนใต้เบื่อประชาธิปัตย์ที่ผูกขาด อยาก “Change” คุยพรรคเพื่อไทยมีลุ้นเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สุราษฎร์ธานี

ที่นายดำรง เทือกสุบรรณ ญาตินายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พ่ายแพ้การเลือกตั้งว่า เกิดจากคนสุราษฎร์ธานีเบื่อหน่ายพรรคประชาธิปัตย์ที่มาแข่งกันเองระหว่างกลุ่มเทือกสุบรรณกับกลุ่มนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้ต้องแพ้ตาอยู่ที่เป็นกลุ่มเลือดใหม่ ซึ่งเป็นฝ่ายร้องเรียนน้องชายนายสุเทพ จนเกิดการเลือกตั้งซ่อม 
   
“ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ติดเชื้อเหมือนการเลือกตั้งนายก อบจ.ภูเก็ต ที่พรรคประชาธิปัตย์แข่งกันเองจนแพ้นายไพบูลย์ อุปัติศฤษงศ์ นายก อบจ.ปัจจุบันที่เป็นตาอยู่ นอกจากนี้ การที่นายดำรงแพ้เลือกตั้ง เพราะนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรค โจมตีตระกูล วิชัยดิษฐ ของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทั้งที่ตระกูลนี้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด” นายพร้อมพงศ์ กล่าว
  
โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเป็นรัฐบาล 6 เดือนของพรรคประชาธิปัตย์ที่ผ่านมา ทำให้คนสุราษฎร์ธานีรู้สึกไม่ได้อะไรจากพรรคประชาธิปัตย์

คนภาคใต้คิดถึงปัญหาไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ว่าจะตายกันอีกกี่ศพ ปัญหาราคายางพาพรา ราคาปาล์มตกต่ำ ปัญหาการท่องเที่ยวกระทบทั้งหมด เพราะการบริหารงานที่ไร้ประสิทธิภาพ ทั้งนี้ การเมืองที่ผูกขาดอำนาจใน 14 จังหวัดภาคใต้ วันนี้คนภาคใต้เริ่มคิด โดยเฉพาะการเลือกตั้งท้องถิ่นจะเอาคนกลาง ๆ ไม่ผูกขาดเหมือนพรรคประชาธิปัตย์  
  
ส่วนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานีนั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมส่งผู้สมัคร

โดยใช้ยุทธศาสตร์โมเดลเดียวแบบที่นายมนตรี เพชรขุ้ม ที่ชนะญาตินายสุเทพ โดยในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ค.) พรรคจะคัดเลือกตัวแทนที่ส่งประกวดครั้งนี้ ทั้งจากพื้นที่และคนเก่าของพรรค คือ นายสมพล วิชัยดิษฐ น้องชายนายยงยุทธ โดยเชื่อว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานี อาจเกิดปรากฏการณ์ใหม่ เพราะวันนี้คนภาคใต้ต้องการ “Change” เชื่อว่าอย่างน้อยคะแนนของพรรคน่าจะได้มากกว่าเดิมแน่นอน. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์