เพื่อไทยจ่อยื่นซ้ำคดียุบ ปชป.วันที่ 27 ธ.ค.นี้


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงความคืบหน้าการยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เพื่อ ให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ว่า

ขณะนี้ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยได้ร่างคำร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ในคดีเงิน กองทุนพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาท และคดีเงินทีพีไอ 258 ล้านบาทเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยนายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทยจะยื่นคำร้องดังกล่าวต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ ซึ่งการร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีความมั่นใจในพยาน หลักฐานมาก และเชื่อพรรคประชาธิปัตย์คงจะไม่ชนะฟลาว์เหมือนครั้งที่ผ่านมา การยื่นคำร้องครั้งนี้นายทะเบียนจะต้องยื่นคำร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยในรายละเอียดตามคำร้องที่พรรคเพื่อไทยได้ส่ง ไป ว่าเป็นเงินของประชาชนในตลาดหลักทรัพย์มาไซฟ่อนเงินและนิติกรรมอำพรางหรือไม่


ส่วนกรณีที่ทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าจะยื่นคำร้องให้ยุบพรรค เพื่อไทยใน 3 ประเด็นนั้น พรรคเพื่อไทยไม่ได้หวั่นไหวอะไร

เพราะเราเองก็ทำหน้าที่ในกรอบของรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะประเด็นที่กล่าวหาว่า พรรคเพื่อไทยอยู่เบื้องหลังการจัดทำคลิปศาลรัฐธรรมนูญนั้น หากพรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาพรรคเพื่อไทยโดยปราศจากหลักฐานพรรคเพื่อไทยก็อาจ จะมีการฟ้องกลับได้ ไม่รู้พรรคประชาธิปัตย์มีพระดีอะไร เพราะทำอะไรก็ไม่ผิด ส่วนเราถึงมีพระไม่ดีก็จะสู้ โดยพรรคประชาธิปัตย์ชนะฟาวล์ และถูกโยนลูกออกนอกสนาม และเราก็จะส่งลูกกลับไปใหม่






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์