เพื่อไทยจ่อฟ้อง 9 แกนนำ ปชป.ปราศรัยใส่ร้าย “พงศพัศ”

เพื่อไทยถอดเทปคำปราศรัย จ่อฟ้อง 9 แกนนำ ปชป.ปราศรัยใส่ร้าย “พงศพัศ” ยันไม่ใช่ขี้แพ้ชวนตี ด้าน "องอาจ" ไม่หนักใจ พร้อมไปให้ข้อมูล กกต.

เพื่อไทยจ่อฟ้อง 9 แกนนำ ปชป.ปราศรัยใส่ร้าย “พงศพัศ”


           นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ขณะนี้ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ได้ถอดเทปการปราศรัยช่วงโค้งสุดท้ายของ 9 แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง ม.57 (5) ขณะที่ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยอย่าตัดต่อเทปและถอดคำพูดทุกคำนั้น ยืนยันว่าจากการถอดเทปการปราศรัยไม่มีการตัดต่อใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเรามีหลักฐานทั้งภาพและเสียง ซึ่งคำปราศรัยก็มาจากเว็บไซต์และผ่านทางลิงก์ของพรรคประชาธิปัตย์สามารถพิสูจน์ได้ จากการถอดเทปคำปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ของทั้ง 9 แกนนำและ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นการหาเสียงเชิงวาทกรรมทางการเมือง ปราศรัยกล่าวหาและป้ายสี พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคเพื่อไทย โดยเป็นการกล่าวหาในประเด็นที่ไม่เป็นความจริง


         โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า แต่คาดว่าจะตัดเหลือ 7 คนที่ปราศรัยเข้าข่ายชัดเจนว่าผิดกฎหมายเลือกตั้ง ประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายอิสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา ทั้งนี้ จะอ้างว่าปราศรัยโดยไม่รู้ข้อกฎหมายไม่ได้ เป็นการปราศรัยสร้างความหวาดกลัว ส่งผลให้เกิดความขัดแย้ง ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์อย่าเพิ่งร้อนรน ทองแท้ย่อมไม่กลัวไฟ โดยในเวลา 10.00 น. วันที่ 11 มี.ค.นี้ ทีมกฎมายจะสรุปข้อมูลทั้งหมดอีกครั้ง หากดำเนินการแล้วเสร็จจะยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยืนยันว่าเป็นการใช้สิทธิตามกฎมาย ไม่ใช่ขี้แพ้ชวนตี


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าวนายพร้อมพงศ์ได้นำคลิปกรณีที่นายอิสระ ปราศรัยโจมตี พล.ต.อ.พงศพัศ โดยมีข้อความเกี่ยวกับการเปรียบเทียบว่านายอภิสิทธิ์ และ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ สมัยศึกษาต่างประเทศ ไม่มีอะไรด่างพร้อย ขณะที่มีบางคนไปก็ไม่เรียน แต่กลับไปลักของ ขโมยของ


          ขณะเดียวกัน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้้งผู้ว่ากทม. กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยยื่นเรื่องร้องเรียนพรรคประชาธิปัตย์เกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ว่า ตลอดเวลาที่รณรงค์หาเสียง ตนในฐานะผอ.เลือกตั้งของพรรคได้พยายามรณรงค์ให้การหาเสียงเลือกตั้งอยู่ในกรอบของกฎหมาย และในการปราศรัยหาเสียงก็เน้นนำเสนอข้อมูลบนพื้นฐานความจริงเป็นหลัก ไม่ใช่การใส่ร้ายป้ายสี แต่อาจจะมีบุคคลบางพวกที่ไม่พอใจ หรือไม่ยอมรับสิ่งที่พรรคปราศรัย ก็อาจจะไม่ยอมรับ

          ดังนั้นยืนยันการปราศรัยของพรรคไม่ได้เป็นการใส่ร้ายป้ายสีใคร ส่วนข้อหาอื่นที่พรรคเพื่อไทยจะไปยื่นคำร้องไม่ให้รับรองม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู่้ว่ากทม.นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับทราบรายละเอียดนอกเหนือจากที่ปรากฎตามรายงาน อย่างไรก็ตามพรรคพร้อมที่จะไปให้ข้อมูลตามความเป็นจริงและเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวนของกกต. เพื่อเรามั่นใจการรณรงค์หาเสียงในครั้งนี้ ว่าเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการส่งข้อมูลอะไรมาให้


          นายองอาจ กล่าวว่า ก่อนขึ้นปราศรัยหาเสียงทางพรรคมีการประชุมทุกครั้งเพราะมีความกังวลในเรื่องนี้อยู่แล้วและระมัดระวังตลอด แม้แต่นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคยังมานั่งประชุมด้วยเพราะไม่ต้องการให้เกิดปัญหาที่พรรคเพื่อไทย จะหยิบไปเล่นงานเราได้ ซึ่งดูเรื่องร้องเรียนไป กกต.มี 18 เรื่ิองเห็นว่าไม่หนักใจเพราะเป็นเรื่ิองที่ไม่มีมูลน่าเชื่อถือทาง กกต.เองก็ต้องทำตามหน้าที่เมื่อมีคนร้องเรียน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์