เพื่อไทยจี้อภิสิทธิ์ให้ปากคำ 91 ศพอย่าปากกล้าขาสั่น

เพื่อไทยจี้อภิสิทธิ์ให้ปากคำ 91 ศพอย่าปากกล้าขาสั่น


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พนักงานสอบสวนจะเรียกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เข้าให้ปากคำ ในวันที่ 2 ธ.ค. กรณีการเสียชีวิต 91 ศพเมื่อดือนพ.ค.ปีที่ผ่านมา ว่า

นายอภิสิทธิ์ระบุว่าเรื่องดังกล่าวมีการแทรกแซง กดดันจากฝ่ายการเมือง แต่นายอภิสิทธิ์เคยพูดเองว่าทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ดังนั้นต้องให้ความร่วมมือ ทำอะไรไว้ต้องยอมรับ สมัยเป็นนายกฯมีคนตายถึง 91 คน จะไม่รับผิดชอบอะไรเลยหรือ การกล่าวหาว่ามีการแทรกแซงนั้น ยืนยันว่าไม่มีแน่ คนเคยเป็นถึงนายกฯ เป็นผู้นำฝ่ายค้าน คงไม่มีใครไปแทรกแซง กดดันให้ร้ายนายอภิสิทธิ์ได้ การพูดของนายอภิสิทธิ์น่าจะเป็นการตีตนไปก่อนไข้ ย้ำแล้วย้ำอีกว่าตัวเองบริสุทธิ์ แต่ความจริงย่อมหนีความจริงไม่พ้น จึงอยากให้นายอภิสิทธิ์เคารพกระบวนการยุติธรรม อย่าออกอาการหวั่นไหวจนเกินเหตุ ถ้าไม่ผิดก็ไม่ต้องตกใจ ถ้าเป็นทองแท้ก็อย่ากลัวไฟลน เพียงแต่ตนกลัวว่าจะเป็นของปลอมเท่านั้น ทั้งนี้ทราบว่าจะมีการขอเลื่อนการให้ปากคำ โดยอ้างว่าถูกกดดัน ตนไม่อยากให้ทำเช่นั้น เพราะประชาชนจะมองว่าปากกล้าแต่ขาสั่น


นายพร้อมพงศ์ยังกล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ระบุว่ารัฐมนตรีและสมาชิกพรรคเพื่อไทยเล่นเกมการเมือง ใช้ข้าราชการเป็นเครื่องมือให้ร้ายนายอภิสิทธิ์ และนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กรณีการแจกถุงยังชีพของกระทรวงพลังงานว่า กรณีดังกล่าวพรรคประชาธิปัตย์ถูกจับได้คาหนังคาเขา จึงเบี่ยงเบนโยนบาปให้รัฐบาล และพรรคเพื่อไทย ก็อยากให้เลิกดิ้นรน ยอมรับความจริงแล้วไปชี้แจงกับศาลรัฐธรรมนูญดีกว่า อย่ามาแก้ตัวผ่านสื่อ เพราะขณะนี้พรรคเพื่อไทยได้ยกร่างยื่นถอดถอนนายอภิสิทธิ์ และนพ.วรงค์แล้ว โดยจะยื่นเรื่องต่อประธานวุฒิสภาให้พิจารณาไปในคราวเดียวกับกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ยื่นถอดถอนส.ส.พรรคเพื่อไทย 



เพื่อไทยจี้อภิสิทธิ์ให้ปากคำ 91 ศพอย่าปากกล้าขาสั่น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์