เพื่อไทยจี้นายกฯจัดครม.สัญจรช่วยน้ำท่วม


เพื่อไทย จี้ อภิสิทธิ์จัดครม.สัญจรช่วยน้ำท่วม ตั้งฉายา มาร์ค 300 ศพ


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาลว่า รู้สึกผิดหวังกับรัฐบาลที่ยังนั่งประชุมครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะน่าจะประชุมครม.สัญจรลงพื้นที่บ้าง ซึ่งพรรคได้เสนอให้รัฐมนตรีลงไปประจำแต่ละจังหวัด อยากให้นายกฯทบทวนการแก้ไขปัญหาอีกครั้ง ถ้าล่าช้าจะยิ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต ความเสียหายจะมากขึ้น แม้รัฐบาลจะอนุมัติเงินช่วยเหลือ แต่ก็เป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น จึงอยากให้มีแผนระยะกลางด้วย สำหรับพื้นที่ภาคใต้ซึ่งเป็นฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์นั้น พรรคก็อยากจะช่วยพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่าตั้งแต่เกิดภัยพิบัติในภาคใต้ในรัฐบาลนี้รวมมีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คน ขอตั้งชื่อว่า รัฐบาล 300 ศพ หรือ มาร์ค 300 ศพ นอกจากนี้ขอเรียกร้องให้พรรคร่วมรัฐบาลลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนด้วย โดยเฉพาะรมว.มหาดไทย ที่ไม่เคยลงไปเลย

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่ากรณีที่นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ระบุว่าอาจมีการปฏิวัติ เว้นวรรคทางการเมือง 4-5 ปี และใช้นายกฯมาตรา 7 นั้น ข้อมูลล่าสุดของพรรคพบว่าเป็นกระแสที่จุดไม่ติด เพราะประชาชนอยากให้มีการเลือกตั้ง ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรฯบอกว่าจะโนโหวตนั้น มองว่าเป็นแค่การเล่นเกมเพื่อปลุกกระแส และจะมีการชุมนุมไปจนกว่าผลการเลือกตั้งจะออกมา หากพรรคเพื่อไทยชนะ อาจจะมีเหตุการณ์นำไปสู่การเว้นวรรคทางการเมือง จึงอยากเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์อย่าเต้นไปตามเกมของกลุ่มการเมืองใด และขอให้แกนนำพรรคการเมืองใหม่ส่งคนเลือกตั้งในนามพรรคด้วย

นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวสนับสนุนนายสมชัย จึงประเสริฐ กรรมการการ กกต.ด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย ที่ระบุว่าควรลดวันเลือกตั้งล่วงหน้าเหลือเพียง 1 วัน หรือจะไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้าก็ได้ ว่า พรรคเพื่อไทย เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ และได้เรียกร้องมาโดยตลอด และอยากเรียกร้องไปยังกกต. รัฐบาล และพรรคร่วม ถ้าเหลือวันเดียว การเลือกตั้งจะบริสุทธิ์และยุติธรรม ทั้งนี้เพื่อป้องกันการขนคนมาลงคะแนน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์