เพื่อไทยจัดรถใหญ่วิ่งรับส่งชาว กทม. ฝั่งตะวันออก-ตะวันตก

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

เมื่อเวลา 16.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค แถลงภายหลังประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่า
 
ที่ประชุมได้หารือถึงเรื่องของการเปิดอภิปรายทั่วไปในการประชุมร่วมสองสภา ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ตาม ม.179 กรณีปราสาทเขาพระวิหาร ทั้งนี้ ได้กำหนดกรอบและผู้อภิปรายเรื่องดังกล่าวไว้แล้วจำนวน 25 คน และเนื่องจากจะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรต่อจนถึงวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ทางพรรคจึงได้กำชับให้ ส.ส.ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ให้เดินทางมาประชุมสภา โดยพร้อมเพรียงกัน

นายพร้อมพงศ์กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ประชาชนยังคงได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมในเขต กทม.และปริมณฑล ซึ่งทาง ส.ส.ในแต่ละพื้นที่ได้สะท้อนปัญหาเข้ามา และพบว่าประชาชนยังประสบปัญหาเรื่องของถุงยังชีพ และการคมนาคมขนส่งที่ไม่ทั่วถึง ดังนั้น ทางพรรคเพื่อไทยได้ช่วยเหลือโดยการจัดรถขนาด 6 ล้อ และ 16 ล้อ เพื่อรับส่งประชาชนในเส้นทางต่างๆ โดยในพื้นที่ กทม.ฝั่งตะวันออก ประกอบด้วย ถ.พหลโยธิน ตั้งแต่เซียร์ รังสิต-สะพานใหม่-วงเวียนหลักสี่-แยกเกษตร-รัชโยธิน-ห้าแยกลาดพร้าว ถ.รามอินทรา-ถ.แจ้งวัฒนะ ตั้งแต่ รพ.นพรัตน์-รามอินทรา-ศูนย์ราชการ-ห้าแยกปากเกร็ด ถ.เลียบคลองประปา ตั้งแต่แยกศรีสมาน-เลียบคลองเปรมประชากร ตัดผ่าน ถ.แจ้งวัฒนะ-แยกพงษ์เพชร-ถ.กำแพงเพชร ส่วน กทม.ฝั่งตะวันตก ตั้งแต่หนองแขม-ถ.เพชรเกษม-ท่าพระ -วงเวียนใหญ่

ทั้งนี้ ส่วนการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ จ.ปทุมธานี อยุธยาและสมุทรสาคร ที่ร้องขอความช่วยเหลือในเรื่องการอพยพประชาชนออกนอกพื้นที่ เรื่องถุงยังชีพและเพิ่มอาหารกล่องแบบรายวันนั้น ทางพรรคจะได้ประสาน ศปภ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ รวมทั้งเพิ่มเต็นท์ให้บริการประชาชนในจุดที่ ส.ส.ในพื้นที่ร้องขอเข้ามา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์