เพื่อไทยกดดัน กอร์ปศักดิ์ ลาออก


 พรรคเพื่อไทยเดินหน้ากดดัน “กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ” ลาออกจากตำแหน่งประธานโครงการเศรษฐกิจพอเพียงฯ และดำเนินคดีกับผู้ทุจริตในโครงการ หากยังไม่แสดงท่าทีจะยื่นหนังสือถึงนายกฯ-กมธ.ป.ป.ช. สภาฯ ก่อนเสนอตัดงบโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ในงบฯ ปี 53


น.อ.อนุดิษฐ์  นาครทรรพ์  นายวรวัจน์  เอื้ออภิญญกุล  และนายการุณ โหสกุล ในฐานะคณะทำงานติดตามการทุจริตโครงการเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อยกระดับชุมชน ของพรรคเพื่อไทย แถลงวันนี้ (5 ส.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย  เปิดข้อมูลการทุจริตผ่านพาวเวอร์พ้อยท์ พร้อมนำแผงรับพลังงานแสงอาทิตย์ ที่มีการตั้งราคาสูงกว่าท้องตลาดถึง 2 เท่า มาโชว์สื่อมวลชน


น.อ.อนุดิษฐ์ เรียกร้องให้นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งประธานโครงการฯ โดยอ้างถึงความเชื่อมโยงกับนายประโภชน์ สภาวสุ น้องชาย ซึ่งเป็นรองประธานโครงการ และนายสุมิท  แซ่มประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อยกระดับชุมชน (สพช.) ซึ่งเป็นอดีตประธานกรรมการ บมจ. อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC)  ที่ไปซื้อหุ้น บมจ. บีเอ็นบี อินเตอร์ กรุ๊ป   (BNB) เมื่อปี 2549 และขณะนี้ บมจ.บีเอ็นบี เป็นบริษัทที่จัดหาอุปกรณ์ต่างๆ  เครื่องกรองน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ เครื่องทำปุ๋ยชีวภาพ โคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์ และเครื่องมือผลิตน้ำมันไบอีเซล ให้กับชุมชน ในราคาที่แพงเกินจริง


“หลังพบว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น ก็มีความพยายามตัดตอนกระบวนการต่าง ๆ ผมอยากให้ผู้เกี่ยวข้องแสดงความบริสุทธิ์ใจ แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ทุจริต และอยากเรียกร้องให้นายกอร์ปศักดิ์ รับผิดชอบ ด้วยการลาออกจากตำแหน่งประธานโครงการฯ  และไม่เข้าไปเกี่ยวข้องอีก แค่นี้ผมก็พอใจแล้ว แต่เรื่องการดำเนินคดีเกี่ยวกับการทุจริต ยังต้องเดินหน้าต่อไป”
น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ที่มีการอ้างว่า เงินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงฯ จะถึงมีประชาชน และให้ประชาชนเป็นคนเลือกว่าจะทำโครงการอะไร ในความเป็นจริง เมื่อประชาชนเสนอโครงการอะไรมาจะต้องผ่าน บมจ.บีเอ็นบี ในการจัดซื้อ ดังนั้น เงินดังกล่าวจึงเป็นเพียงการผ่านมือชุมชน จากหน่วยงานรัฐที่รับผิดชอบไปยังบริษัทที่จำหน่ายอุปกรณ์เท่านั้น

 “หากนายกอร์ปศักดิ์  ยังไม่แสดงท่าทีอะไร ผม และ ส.ส.เพื่อไทย จะไปยื่นหนังสือต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคมนี้ และจะยื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  สภาผู้แทนราษฎร เพื่อช่วยดำเนินการอีกทางหนึ่ง และในการแปรญัตติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553 ที่ได้สงวนคำแปรญัตติไว้ ก็จะเสนอให้ตัดงบฯ ในส่วนนี้” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์