เพื่อไทย เชื่อคะแนน คสช. ลดลงต่อเนื่อง

เพื่อไทย เชื่อคะแนน คสช. ลดลงต่อเนื่อง


เด็ก พท.ชี้ผลโพลหนุน คสช.ลดลง เป็นเรื่องธรรมชาติ คาดปีใหม่ลดอีก แนะรัฐบาลตั้งใจทำงานเพื่อ ปชช.- อย่าใช้อำนาจสลายสีเสื้อ บอกไม่เกิดประโยชน์

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. นายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลสำรวจของมาสเตอร์โพลที่ระบุความพอใจของประชาชนที่มีต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ลดลงจากเดิมร้อยละ 81 ที่มีการสำรวจเมื่อเดือน ก.ย. เหลือเพียงร้อยละ 77 ว่า วันนี้คะแนน คสช. ลดลงมาเป็นธรรมชาติ เชื่อว่าปีใหม่ก็ลดลงอีก เพราะคสช.อยู่บนเส้นลวด ดังนั้นจะต้องแก้ปัญหาประชาชนให้ได้ อย่างกรณีให้เงินอุดหนุนชาวนาไร่ละ 1,000 บาทแต่ไม่เกิน 15,000 บาทถือว่าเสียเปล่า ไม่ได้สร้างคุณภาพชีวิตชาวนาให้ดีขึ้น ยืนยันว่าขณะนี้ประชาชนไม่ได้แตกแยกแบ่งฝ่ายทางการเมือง แต่เป็นความเห็นของแต่ละบุคคล ซึ่งคงไม่มีทางไปในทางเดียวกันได้ แต่ก็ไม่ได้ทะเลาะกัน อย่างไรก็ตามขอเสนอให้รัฐบาลตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน และ คสช.หรือรัฐบาลอย่าใช้อำนาจจนจนเกินเหตุ

นายสมคิด กล่าวอีกว่า ไม่อยากให้คสช. ห่วงว่าประชาชนมีสีแดงหรือสีเหลือง และอย่าไปสลายสีเสื้อ เพราะไม่สามารถทำได้ จะทำให้เสียเวลาเปล่า แต่รัฐบาลจะต้องทำอย่างไรให้คนที่เห็นต่างอยู่ร่วมกันได้ พร้อมเสนอว่า คสช.ไม่ควรไปกังวลกับผลโพลมากนัก แต่คนเป็นรัฐมนตรีต้องขยับ อย่าไปห่วงคะแนนลดลง ถ้าทำดีคะแนนก็เพิ่ม และรัฐบาลต้องปล่อยให้คนเห็นต่างอยู่ร่วมกันได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์