“เพื่อไทย” อัดรบ.เป็น “ทูตสงคราม” เปิดศึกรอบด้านทำลายประเทศ


เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่พรรคเพื่อไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า คณะกรรมการที่ปรึกษาด้านงานต่างประเทศของพรรคกังวลว่า วันนี้รัฐบาลนำประเทศไทยไปเปิดศึกรอบด้านมากเกินไป จนเกิดความเสี่ยงสูงแล้ว ที่สำคัญกรณีของนายวิคเตอร์ บูท ผู้ต้องหาค้าอาวุธสงครามที่มีประเทศรัสเซียและสหรัฐอเมริกาเข้ามาเกี่ยวข้องก็ยังไม่จาง แต่รัฐบาลกลับเดินหน้าแต่งตั้งพล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม มาเป็น ผช.ผบ.ตร ก็ยิ่งไปกันใหญ่


พรรคเชื่อว่าวันนี้รัฐบาลยังไม่ควรเร่งรีบด่วนตั้งพล.ต.ท.สมคิด เพราะอาจกระทบความสัมพันธ์ของไทยกับซาอุดิอาระเบียที่ย่ำแย่อยู่ให้หนักอีก แต่รัฐบาลกล้าเลือกที่จะทำจึงไม่ทราบว่าพล.ต.ท.สมคิด  มีบุญคุณอะไรกับรัฐบาลมากนักที่จะต้องเร่งตอบแทน หรือเป็นเพราะวันนี้รัฐบาลเลือกผลประโยชน์ของตนเองแบบอุ้มมากกว่าผลประโยชน์ของประเทศกับตำรวจคนหนึ่งซึ่งยังมีเวลาอีกมากพอที่จะปูนบำเหน็จให้

“พรรคเพื่อไทยเห็นว่าประเทศไทย คือประชาชนคนไทยกว่า 65 ล้านคน ที่กำลังถูกรัฐบาลทำตัวเป็นฑูตสงคราม เจรจาเปิดศึกรอบด้านชนิดถึงขั้นอันตรายแบบขีดสุดใช่หรือไม่ เพราะไม่ว่าจะเป็นศึกนอกศึกใน อย่าง กัมพูชา ลาว มาเลเซีย และประเทศในอาเซียน เลยเถิดไปถึง อเมริกา รัสเซีย 

หากวันนี้รัฐบาลมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แต่งานอาจไม่เข้าตาประชาชนนั้นก็ขอให้อยู่นิ่งๆ บ้าง อย่าเปิดศึกรอบบ้านมากนัก รัฐบาลลองถามกระทรวงแรงงานว่า มีคนงานไทยไปทำงานที่ซาอุฯ ปีละกี่หมื่นกี่แสนคน นักท่องเที่ยวรัสเซียมาเที่ยวไทยเท่าไร นำเงินเข้าประเทศมาให้รัฐบาลถลุงปีละเท่าไร ที่สำคัญพรรคยังได้รับ ความคิดเห็นของพี่น้องมุสลิมผ่านสาขาพรรคในภาคใต้ว่า   หากรัฐบาลไม่เร่งแก้ไขความสัมพันธ์กับซาอุฯ จะส่งผลต่อการขอวีซ่าเดินทางเข้าประเทศของพี่น้อง ชาวไทยมุสลิมจำนวนมากที่จะเดินทาง ไปประกอบพิธีฮัจญ์ในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน”นายจิรายุ กล่าว
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์