เพื่อไทย วอนช่วยเหลือประชาชนอย่างทั่วถึง มิใช่แค่ข้าราชการ

เพื่อไทย วอนช่วยเหลือประชาชนอย่างทั่วถึง มิใช่แค่ข้าราชการ

'เพื่อไทย' ขอ 'รัฐบาล' ช่วยประชาชนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง ไม่ใช่แค่ข้าราชการ ตามที่รัฐบาลอนุมัติการแจกเงินรวม 1.5 หมื่นล้านบาท วอนอย่าสร้างความรู้สึกเหลื่อมล้ำ

นางสาวอนุตตมา อมรวิวัฒน์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า 

ตามที่รัฐบาลอนุมัติการแจกเงินช่วยค่าครองชีพให้กับข้าราชการเป็นวงเงินรวม 1.5 หมื่นล้านบาทนั้น คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ขอแสดงความยินดีกับข้าราชการทั้งหลายที่ได้รับเงินช่วยเหลือดังกล่าว แต่ก็อยากให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างทั่วถึงกับประชาชนทุกกลุ่ม เพราะในขณะนี้ประชาชนแทบทุกกลุ่มกำลังเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสจากภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ โดยเฉพาะเกษตรกรที่ต้องเผชิญกับภัยแล้งซ้ำเติม และ ผู้ใช้แรงงาน อีกทั้งผู้หาเช้ากินค่ำที่เดือดร้อนกันอย่างมาก จึงอยากถามว่ารัฐบาลจะช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเหล่านี้อย่างไร ไม่อยากให้ประชาชนรู้สึกว่ารัฐบาลช่วยเหลือคนเฉพาะกลุ่มเท่านั้น 

อีกทั้งการนำมาตรการช้อปช่วยชาติเพื่อนำมาหักภาษีได้กลับมาใช้อีกในช่วงสงกรานต์นี้ ทั้งๆที่ในช่วงปีใหม่ก็สร้างความรู้สึกเหลื่อมล้ำ

ที่คนกลุ่มหนึ่งแย่งกันไปช้อปปิ้งในขณะที่คนส่วนใหญ่รายได้ยังไม่พอประทังชีวิต อีกทั้งยังไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ตามที่คาดหวัง ทั้งนี้อยากให้รัฐบาลได้คิดโครงการที่จะช่วยสร้างเสริมความสามารถในการแข่งขันของประเทศในระยะยาวมากกว่า เพราะจะเกิดประโยชน์กับประชาชนทั้งประเทศ เพราะมาตรการที่ออกมาดังกล่าวไม่ต่างอะไรกับนโยบายแจกเงิน 2000 บาทของพรรคประชาธิปัตย์ในอดีต ที่สูญเปล่าไม่เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจแต่อย่างไร



ขอบคุณข้อมูลจาก voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์