เพื่อไทย ย้ำจุดยืนไม่แตะมาตรา 112

เพื่อไทย ย้ำจุดยืนไม่แตะมาตรา 112

 วันนี้ ( 26 ม.ค. )  นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ  รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึง

จุดยืนที่ชัดเจนในการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ   ( รธน. ) ว่า มติพรรคเพื่อไทยมีความชัดเจน โดยให้เป็นไปในแนวทางจะต้องมีการเลือกตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ ( ส.ส.ร. )  ขณะเดียวกันเราก็ไม่ได้ทิ้งแนวความคิดของคณะกรรมการ คอ.นธ. ที่นายอุกฤษ มงคลนาวิน เป็นประธาน  ซึ่งในการพิจารณาเป็นเรื่องของส.ส.ร. ที่จะพิจารณา 
 

เมื่อถามว่า  แต่ขณะนี้สังคมกำลังมองว่าพรรคเพื่อไทยหลิ่วตาให้เครือข่ายเดียวกัน คือกลุ่มนิติราษฎร์มาเสนอประเด็นที่สร้างปัญหาวุ่นวายมากขึ้น

โดยเฉพาะการแก้ไขฎหมายอาญา มาตรา 112 นายยงยุทธ กล่าวว่า  ตนพูดตั้งแต่ตอนเป็นฝ่ายค้านแล้วว่า เรื่องความจงรักภักดีไม่ใช่เรื่องของคนหนึ่งคนใด แต่เป็นเรื่องของคนไทยทุกคน  และเรื่องนี้ทุกคนเห็นตรงกันว่าสิ่งเหล่านี้อยู่เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม ไม่ควรมาวิจารณ์ หรือนำมาพูดกันเพราะเป็นของที่อยู่ในที่สูง ส่วนใครจะมีความคิดเห็นส่วนตัวก็เป็นเรื่องที่แต่ละคนต้องรับผิดชอบ ตนพูดได้เฉพาะในนามของพรรค และไม่สามารถพูดในนามของกลุ่มอื่นที่ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคหรือส.ส.ของพรรคเพื่อไทยได้
          

"การแก้ไขอาญามาตรา  112 ไม่อยู่ในศีรษะเลยครับ ส่วนใครทำผิดเรื่องนี้ก็มีกฎหมาย กฎเกณฑ์อยู่แล้วก็ต้องรับผิดชอบกันไป   ซึ่งก็มีการลงโทษกันอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้วสำหรับคนที่ละเมิดมาตรานี้ และผมมั่นใจว่า  ประชาชนคนไทยไม่มีเรื่องพวกนี้อยู่ในศีรษะเช่นเดียวกัน  เป็นเรื่องของส่วนบุคคลบางคนเท่านั้น" นายยงยุทธ กล่าว
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์