เพื่อไทย ยัน รบ.เดินหน้าตั้งเวทีสานเสวนาทั่วประเทศ เตือน มาร์ค อย่าเล่นสกปรก

เพื่อไทย ยัน รบ.เดินหน้าตั้งเวทีสานเสวนาทั่วประเทศ เตือน มาร์ค อย่าเล่นสกปรก

ร.ท หญิง สุณิสา เลิศภควัต รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
 
โจมตีการจัดเวทีสานเสวนา ว่าไม่เป็นกลาง และยังกล่าวหาว่ารัฐบาลจะไม่ตั้งเวทีในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้สังคมเข้าใจว่ารัฐบาลไม่ให้ความสำคัญกับคนใต้นั้น พรรคเพื่อไทยได้สอบถามไปยังรัฐบาล ทราบว่า เวทีสานเสวนาจะจัดขึ้นครอบคลุมทุกภาคของประเทศอย่างแน่นอน รวมทั้งภาคใต้ด้วย เพราะรัฐบาลพรรคเพื่อไทยต้องการรับฟังความเห็นของ

ประชาชนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะใส่เสื้อสีอะไร และเชื่อว่า การหาทางออกให้บ้านเมือง ต้องอาศัยความร่วมมือจากคนทั้งประเทศ

 ทั้งนี้ ก็ไม่ทราบว่า นายอภิสิทธิ์ รู้ล่วงหน้าได้อย่างไร ว่ารัฐบาลจะไม่ตั้งเวทีสานเสวนาในภาคใต้ ทั้งๆ ที่แผนและกำหนดการต่างๆ ที่สมบูรณ์ก็ยังไม่เสร็จสิ้น และยังไม่มีการประกาศออกมา ดังนั้น การที่นายอภิสิทธิ์ ออกมาเสี้ยมให้ประชาชนเข้าใจรัฐบาลแบบผิดๆ ด้วยข้อกล่าวหาที่ไม่เป็นธรรมแบบนี้ จึงถือเป็นการเล่นสกปรกทางการเมืองอย่างน่าเกลียด

ส่วนการที่ นายอภิสิทธิ์ สั่งการให้ลูกพรรคประชาธิปัตย์ ตามไปสังเกตการณ์เกาะติดเวทีสานเสวนาที่รัฐบาลจะจัดขึ้นนั้น ก็เป็นสิทธิ์ที่จะทำได้
 
เพราะเป็นเวทีสาธารณะ แต่ขอตั้งคำถามว่า เจตนาที่แท้จริงของ นายอภิสิทธิ์ และพรรคพวก คืออะไรกันแน่ หวังว่านี่คงไม่ใช่การเปิดทาง หรือส่งสัญญาณให้เกิดการเผชิญหน้าระหว่างมวลชน ที่อาจนำไปสู่ความรุนแรง และความวุ่นวายเพื่อสร้างเงื่อนไขล้มรัฐบาล เพราะในช่วงนี้มีเหตุการณ์แปลกๆ หลายอย่าง ที่บังเอิญเกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการที่พรรคประชาธิปัตย์ แต่งนิยายเรื่องชายชุดดำขึ้นมา เพื่อให้ประชาชนเกิดความหวาดระแวง ทั้งยังมีปล่อยข่าวเรื่องการไซฟ่อนเงิน โดยพยายามเชื่อมโยงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และกลุ่มคนเสื้อแดง หรือ กรณีที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เตรียมจะระดมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาเดินขบวนล้มรัฐบาลในช่วงปลายเดือนตุลาคม พร้อมๆ กับท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน

นอกจากนี้ ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ก็ได้เป่าหูประชาชนแบบผิดๆ เพื่อใส่ร้ายรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ผ่านทางสถานีโทรทัศน์บลูสกายแชแนล
 
และการตั้งเวทีปราศรัยต่างๆ หากทั้งหมดนี้ เป็นขบวนการเดียวกัน และเป็นแผนสกปรกเพื่อล้มรัฐบาล ก็ถือว่า เป็น "มุกเก่า มุกฝืด และมุกแป้ก” ที่จะไม่มีวันประสบความสำเร็จ เพราะประชาชนรู้ทันหมดแล้ว ว่าพรรคการเมืองบางพรรคถนัดแต่เรื่องการสร้างทางตันให้ประเทศ ทั้งๆ ที่ ประเทศชาติและคนไทยบอบช้ำมามากพอแล้ว และอยากเดินออกจากความขัดแย้งเสียที แต่ก็มีบางพรรคการเมืองที่คอยขัดแข้งขัดขากระบวนการปรองดองทุกวิถีทาง ซึ่งเชื่อว่าประชาชนคนนึกออกว่าเป็นพรรคอะไร



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์