เพื่อไทย ปัดปิดกั้นถก นิรโทษ

เพื่อไทย ปัดปิดกั้นถก นิรโทษ

"เพื่อไทย" ปัดปิดกั้นถก "นิรโทษ" ชี้ทีวี-วิทยุรัฐสภาดูได้ทั่วโลก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ส.ค. ที่รัฐสภา คณะกรรมการประสานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) นำโดยนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย  นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพ  และนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ ร่วมแถลงผลการประชุมวิปรัฐบาลถึงการหารือการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย 

โดยนายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขอปฏิเสธถึงกรณีที่มีข่าวว่าห้ามไม่ให้มีการถ่ายทอดสดการประชุมสภาเพื่อพิจารณาวาระดังกล่าว ไม่เป็นความจริงเพราะการประชุมสภาในวันพุธจะเป็นการพิจารณากฎหมายตามปกติจะไม่มีการถ่ายทอดทางช่องฟรีทีวี ยกเว้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือ พ.ร.บ.งบประมาณฯ ดังนั้นข่าวที่ออกมาทางโซเชียลมีเดียส์ และสื่อต่างๆว่ารัฐบาลปิดกั้นจึงไม่เป็นความจริง และเป็นการความพยายามของฝ่ายค้านที่จะบิดเบือนเพื่อเป็นเกมการเมืองเท่านั้น

ด้านนายจิรายุ กล่าวเสริมว่า ถึงแม้จะไม่มีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ตามที่ฝ่ายค้านเรียกร้อง แต่ในส่วนของวิทยุ และทีวีรัฐสภาก็ถ่ายทอดการประชุมตามปกติ และสามารถรับชมภาพและเสียงได้ครอบคลุมเกือบทั่วโลกทั้งทวีปเอเชีย ยุโรปชมได้ทั้งระบบซีแบนด์ และเคยูแบนด์โดยมีมีการตัดคั่นโฆษณารบกวนการถ่ายทอดจึง
ไม่เข้าว่าทำไมฝ่ายค้านยึดติดให้มีการถ่ายทอดแต่ช่อง 11 เท่านั้น


ขอบคุณข้อมูลจาก : เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์