เพื่อไทย-นปช.ประสานเสียงไม่เชื่อคาร์บอมบ์มาร์ค ซัดปล่อยข่าวใส่ร้ายทำให้เสื้อแดงเสียหาย

นปช.และเพื่อไทยประสานเสียงเป็นไปไม่ได้จะมีคาร์บอมบ์นายกฯ จวกเป็นการปล่อยข่าวให้ร้ายทำคนเสื้อแดงเสียหาย เตือนอย่าดันทุรังไปเชียงใหม่ เสียดายงบฯรักษาความปลอดภัย

"ณัฐวุฒิ"ไม่เชื่อมีคาร์บอมบ์


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวถึงกรณีหนังสือพิมพ์กัมพูชา ระบุสมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้สร้างบ้านพรรคไว้ให้แกนนำ นปช.หลบคดีในไทยว่า ไม่เป็นความจริง คนเสื้อแดงไม่เคยคิดไปอยู่กัมพูชา การต่อสู้ของคนเสื้อแดงเพื่อต้องการประชาธิปไตยในไทย และต่อสู้ในไทยเท่านั้น ไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่ต้องอยู่ที่กัมพูชา ข่าวที่ออกมาเชื่อว่าเป็นการปล่อยข่าวเพื่อดิสเครดิตคนเสื้อแดงเหมือนทุกครั้งที่ใกล้จะมีการชุมนุมใหญ่


"ผู้ปล่อยข่าวในลักษณะนี้ เพราะต้องการที่จะทำให้คนเสื้อแดงเสียหาย เหมือนกรณีวิทยุชุมชนที่ จ.เชียงใหม่ ที่รัฐบาลพยายามจุดประเด็นว่ามีผู้ที่ต้องการจะสังหารนายกรัฐมนตรีด้วยวิธีการคาร์บอมบ์ ผมถามว่าเรื่องนี้จะเป็นจริงได้อย่างไร ในเมื่อลักษณะของคนไทย ไม่เหมือนคนต่างประเทศ การที่นายกฯจะเดินทางไปไหนมาไหน มีคนคอยอารักขาแน่นหนา และการไปเชียงใหม่ในครั้งนี้ก็เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ และจะใช้วิธีการคาร์บอมบ์ได้อย่างไร ถ้าเป็นเฮลิคอปเตอร์บอมบ์ยังมีความเป็นไปได้มากกว่า" นายณัฐวุฒิกล่าว พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ อย่าเต้นตามกระแสหรือข่าวที่เกิดขึ้นเพราะความคึกคะนองของคนบางคน 


ส.ส.ระบุใครทำเป็น"แดงปลอม"


นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีวิทยุชุมชนเชียงใหม่ระบุมีคนเตรียมลอบสังหารนายกรัฐมนตรีว่า ในฐานะ ส.ส.เชียงใหม่ เท่าที่ตรวจสอบกับกลุ่มเสื้อแดงหลายๆ กลุ่มยืนยันว่าไม่มีแน่นอน ยกเว้นว่ารัฐบาลเองจะเป็นฝ่ายยั่วยุ เพราะคนเสื้อแดงยังมาบอกตนว่าไม่จำเป็นต้องไปทำขนาดนั้น เพียงแต่ต้องแสดงออก เพราะไม่ต้องการให้นายอภิสิทธิ์บริหารประเทศ ส่วนที่จะมีเสื้อแดงบางกลุ่มแสดงความเห็นเช่นนั้น ตนไม่ทราบ เพราะอาจจะมีเสื้อแดงปลอมปนเข้ามา


เพื่อไทยเตือนอย่าดื้อไปเชียงใหม่


นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการเดินทางไปลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ของนายกฯในสัปดาห์หน้าว่า คาดไม่ถึงว่าการบริหารราชการแผ่นดินของนายอภิสิทธิ์จะใช้แนวทางการท้าทายประชาชน และชอบใช้ชีวิตแบบมีลุ้น เพราะรู้ทั้งรู้ว่าชาวเชียงใหม่เรือนแสนไม่ต้อนรับก็ยังดันทุรังไป เหมือนเด็กดื้อที่จะเอาอะไรก็ต้องเอาให้ได้ หากดันทุรังไปก็ต้องขนเจ้าหน้าที่นับพันนายไปอารักขา ใช้งบประมาณหลายล้านบาท ทั้งที่ตอนนี้รัฐบาลไส้แห้ง แต่ยังหาเรื่องใช้เงินอย่างไม่จำเป็น


นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวขณะไปเปิดที่ทำการพรรคที่ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก กรณีกลุ่มคนเสื้อแดงจะลอบทำร้ายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ระหว่างลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ว่า "ไม่มีใครลอบทำร้าย ไม่มีๆ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์