เพื่อไทย ดัน มิ่งขวัญ ชิงนายกรัฐมนตรี

นายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มมิ่งขวัญ (นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน)

ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม กรณี ส.ส.พท.เคลื่อนไหวให้เปิดตัวบุคคลที่พรรคจะชูเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อเตรียมการเลือกตั้งสมัยหน้าว่า หาก พท.ยังรอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคนส่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีมาให้เป็นผู้นำพรรค ก็แสดงว่าพรรคการเมืองนี้สามารถกดปุ่มสั่งได้ทั้งหมด


นายไชยากล่าวว่า ส.ส.ส่วนใหญ่ในพรรคก็เห็นเหมือนกัน แต่ไม่กล้าพูด

เพราะถ้าพูดเรื่องนี้ขึ้นมาเมื่อไร ก็จะถูกกล่าวหาจากผู้ใหญ่ในพรรคว่าเป็นคนทรยศคนที่สอง ต่อจากพวกเพื่อนเนวิน และผลการเลือกตั้งออกมาชัดเจนว่า แม้คู่ต่อสู้จะมีอำนาจรัฐ ประชาชนก็ยังคิดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ในความเป็นจริงของการเมืองต้องยอมรับว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่สามารถกลับมาเป็นผู้บริหารประเทศได้ ดังนั้น ควรสร้างผู้นำคนใหม่ขึ้นมาสู้กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมตรี


"วันนี้ผมเชื่อว่าคนเดียวในพรรคที่มีความเหมาะสมคือท่านมิ่งขวัญ เพราะเป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมือง มีผลงานด้านการบริหารและมีวิสัยทัศน์ทางเศรษฐกิจ ส่วน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรค ก็เป็นคนดีมีฝีมือ มีคุณูปการกับพรรค และผมก็ยังอยากเสนอให้ ร.ต.อ.เฉลิม ซึ่งมีชื่อเป็นขุนศึกฝั่งธนฯให้ย้ายมาเป็นขุนพลภาคอีสาน วันนี้ในพรรคนอกจาก ร.ต.อ.เฉลิมแล้ว หาใครที่จะมารับมือกับพรรคภูมิใจไทยได้ยาก" นายไชยากล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์