เพื่อแผ่นดินจวก ผู้แทนสันหลังยาว ต้นเหตุสภาล่ม


"อลงกต" ชี้สภาฯล่มมาจาก ส.ส.สันหลังยาว ไม่ใช่เกมต่อรองของพรรคร่วม เตรียมเชือด สส.ของพรรค 5-6 คน ที่ขาดประชุมโดยไม่แจ้งให้ทราบ...

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.นพ.อลงกต มณีกาศ โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน ในฐานะวิปรัฐบาล กล่าวถึงประชุมสภาผู้แทนราษฎรต้องล่มเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน โดยยืนยันว่า ไม่ใช่เป็นเกมการเมืองต่อรองของพรรคร่วมรัฐบาล แต่อาจเป็นความเคยชินของ ส.ส.สันหลังยาว ที่ปกติจะกลับพื้นที่ในวันพฤหัสของทุกสัปดาห์ ระยะหลังมีการเปลี่ยนเที่ยวบินเร็วขึ้น จากเดิมเคยให้บริการ ส.ส.กลับพื้นที่ใน เวลา 18.00 น. มาเป็นช่วงบ่ายโมง

นพ.อลงกต กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาวิปรัฐบาลได้แจ้งให้ทุกคนทราบแล้วว่า ในวันที่มีการประชุมสภาฯหาก ส.ส.มีงานในพื้นที่ ก็ให้มอบหมายผู้ช่วย ส.ส.ดูแลแทน รวมทั้งอยากให้รัฐมนตรีมาประชุมเรื่องของต่างๆ ที่สภาฯด้วยเพราะสาเหตุที่ สภาฯล่มส่วนหนึ่งก็มาจากรัฐมนตรีและ ส.ส.สันหลังยาวทั้งหลาย

ส่วนจะนำมาตรการประจานมาใช้หรือไม่นั้น นพ.อลงกต กล่าวว่า เคยทำหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล แจ้งต้นสังกัดก็แล้ว แต่ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ทางพรรคเพื่อแผ่นดินคงจะใช้มาตรการลงโทษโดยการไม่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งหน้าไม่ได้ เนื่องจากเป็นพรรคเล็กที่ต้องง้อ ส.ส. ทั้งนี้ในส่วนของพรรคมีเพียง ส.ส. 5-6 คนที่ขาดประชุมไปซึ่งได้แจ้งให้ผู้ใหญ่รับทราบเพื่อหาทางปรามต่อไป.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์