เพื่อนเนวินโอ่มี 35 ส.ส. เปิดตัวภูมิใจไทยวันนี้

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกกลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าววันนี้ (14 ม.ค.)
 
ถึงอนาคตทางการเมืองของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กลุ่มเพื่อนเนวินว่า วันนี้ จะเปิดตัวพรรคภูมิใจไทยแน่นอน โดยจะเป็นการเปิดตัวเต็มรูปแบบ สำหรับบุคคลที่จะเป็นหน้าหน้าพรรคนั้น
ค่อนข้างแน่นอนว่าจะเป็นนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และมีนางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นเลขาธิการพรรคฯ


สมาชิกกลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวต่อว่า

เบื้องต้นวันนี้ จะมี ส.ส. กลุ่มเพื่อนเนวินเปิดตัวแน่นนอน 23 คน ส่วน ส.ส. จากอดีตพรรคมัชฌิมาธิปไตย ตามที่ทราบมาวันนี้ จะมีเปิดตัวประมาณ 10 คน ในส่วนของ ส.ส. ของกลุ่มนายสรอรรถ กลิ่นประทุม มี 2 คน รวมมี ส.ส. เปิดตัวประมาณ 35 คน ซึ่งตัวเลขแน่นอนยังไม่ชัดเจน

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า

วันนี้ สิ่งที่กำลังมอง คือ การเมืองในอนาคต ซึ่งใครมาเป็นสมาชิกพรรคฯ ได้ก็มา ส่วนการเปลี่ยนแปลงในอนาคตการเลือกตั้งครั้งหน้าก็ว่าไป ส่วน ส.ส. กลุ่มบ้านริมน้ำของนายสุชาติ ตันเจริญ และกลุ่มโคราชของว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี พรรคเพื่อแผ่นดิน รวมทั้ง ส.ส. ของกลุ่มที่เพิ่งชนะการเลือกตั้งซ่อมในที่สังกัดพรรคประชาราช 2 คน และพรรคเพื่อแผ่นดิน 2 คน ยังเปิดตัวไม่ได้ เพราะติดเงื่อนไขการย้ายพรรค

แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวถึงคำถามพรรคภูมิใจไทยมี ส.ส. เท่าไรกันแน่ ว่า

จะเห็นกำลังแท้ๆ ในการโหวตเรื่องสำคัญในสภาผู้แทนราษฎร โดยน่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะ ส.ส. มีเอกสิทธิและสามารถโหวตสวนมติพรรค  ได้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพรรคฯ ไม่ได้มองการขยายฐานเสียงในภาคอีสานเป็นหลัก โดยเปิดกว้าง และจดทะเบียนมาเพื่อหวังจะเติบโตในบริบททางการเมืองใหม่
ซึ่งคาดว่า จะเป็นที่ตอบรับและต้อนรับจากประชาชนตามสโลแกน “ประชานิยม สังคมเป็นสุข” โดยเน้นประชาชนในรากหญ้า


นายศุภชัย กล่าวด้วยว่า

พรรคฯ พร้อมต่อสู่ทางการเมืองในการเสนอนโยบายและแนวทางการเมือง ถ้าถึงเวลา ส่วน ส.ส. พรรคเพื่อไทยที่จะเข้ามาร่วมงานก็เปิดกว้าง สำหรับเงื่อนไขทางกฎหมายค่อยว่ากันเมื่อถึงเวลา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์