เพื่อนเนวินเสี้ยม บิ๊กจิ๋ว หวั่นพท.หลอกใช้

แกนนำเพื่อนเนวิน เชื่อหาก พล.อ.ชวลิต ไม่ถูกพรรคเพื่อไทยหลอกใช้ จะเป็นผู้ประสานด้านความสมานฉันท์ทางด้านการเมืองได้ดี ชี้ไม่กระทบการเลือกตั้งครั้งต่อไป


วันที่ 2 ต.ค. นายศุภชัย โพธิ์สุ  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กลุ่มเพื่อนเนวิน เป็นประธานเปิดโครงการต้นกล้าอาชีพ รุ่นที่ 7 ที่วิทยาลัยสารพัดช่างนครพนม

โดยมีนายพิเชษฎ์ หลั่งทรัพย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างนครพนม พร้อมคณะครูอาจารย์ ผู้เข้ารับการอบรมให้การต้อนรับ โดย นายศุภชัย กล่าวกรณี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี สมัครสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และได้รับตำแหน่ง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ว่า รู้สึกดีใจกับพรรคเพื่อไทย ที่จะมีหัวอย่างจริงจัง พล.อ.ชวลิต เคยสร้างประโยชน์ให้กับบ้านเมือง ยังไม่แก่เกินไปที่จะมารับใช้ทางการเมือง  เป็นผู้อาวุโส ประนีประนอมเป็นนายทหารอาวุโสท่านหนึ่ง ที่จะทำให้การเมืองมีระเบียบ  หากพรรคเพื่อไทยไม่หลอกใช้ มีความจริงใจ จะทำให้บรรยากาศทางการเมืองดีขึ้น ถ้าหลอกใช้ เพื่อเป็นทางผ่านแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ก็จะเป็นที่น่าเสียใจ น่าสงสาร ในส่วนตัวยังมีความรักเคารพพล.อ.ชวลิต เพราะเป็นนายเก่า  จะเป็นผู้ประสานด้านความสมานฉันท์ทางด้านการเมืองได้ดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า การสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ของ พล.อ.ชวลิต จะกระทบการเลือกตั้งครั้งต่อไปและพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่

นายศุภชัย  กล่าวว่า ก็มีบ้าง แต่ไม่ใช่ปัจจัยชี้ขาด รัฐบาลเข้ามาบริหารงานเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจนหลายเรื่อง มีความจริงใจในการทำงานตามระบบประชาธิปไตย คิดว่าประชาชนคงเห็นการทำงานของรัฐบาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์