เพื่อนเนวินเย้ยพรรคร่วมเมินป๋าเสนาะท้าแถลงตั้งรบ.

นายศุภชัย  โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ส.ส.ของกลุ่มเก็บตัวอยู่ในเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่งในกทม.

ไม่ได้ไปเก็บตัวที่เขาใหญ่อย่างมีกระแสข่าวออกมา ซึ่งทราบข่าวว่าตลอดทั้งวันของเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมได้มีข่าวปล่อยออกมาจากพรรคเพื่อไทยว่า กลุ่มเพื่อนเนวินเหลือส.ส.ไม่ถึง 20 คน เพราะย้ายกลับไปอยู่พรรคเพื่อไทยหมด ขอยืนยันว่าไม่จริง ซึ่งควรไปรอดูในวัดโหวตเลือกนายกฯจะดีกว่า และขอตั้งข้อสังเกตว่าหากพรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าขณะนี้สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว ทำไมไม่รีบออกมาแถลงข่าว 

 
“เข้าใจว่าเมื่อวานนี้ ที่พรรคร่วมรัฐบาลไม่ไปบ้านป๋าเหนาะ (นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช) ตามคำเชิญก็คงเพราะเห็นว่า ข้อเสนอรัฐบาลเพื่อชาติ แท้จริงแล้วก็คล้ายกับรัฐบาลแห่งชาติที่ให้เราเอาทุกพรรคมาทำงานร่วมกัน โดยไม่มีฝ่ายค้าน ซึ่งก็ไม่ต่างกับการที่กลุ่มเพื่อนเนวินเปลี่ยนมาจับขั้วหนุนประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล แต่เราเห็นต่างคือต้องการให้ฝ่ายนิติบัญญัติ มีฝ่ายตรวจสอบอยู่ แต่ข้อเสนอรัฐบาลเพื่อชาติของป๋าเหนาะและพรรคเพื่อไทยนี้ ดูไปดูมาก็เป็นเพียงการโหนกระแสของเป็นรัฐบาลแต่ไม่เอาประชาธิปัตย์  สรุปก็คือกลัวตัวเองเป็นฝ่ายค้านนั่นเอง”นายศุภชัยกล่าว 
 
เมื่อถามว่า กลัวหรือไม่ว่า ในการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณวันที่ 13 ธค. นี้จะมีการแฉนายเนวิน นายศุภชัยกล่าว ไม่กลัว ถ้าถึงขั้นนั้นก็ไม่รู้ใครจะเจ็บกว่ากัน

เพราะก็ทราบกันดีว่าที่ผ่านมานายเนวินได้ทำงานให้พ.ต.ท.ทักษิณอย่างเต็มที่มาตลอด ทั้งใต้ดินและบนดิน แม้แต่กลุ่มเสื้อแดงที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านอยู่ขณะนี้กลุ่มเพื่อเนวินก็เป็นคนตั้งขึ้นมา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์