เพื่อนเนวินเมินเสียงนายเก่าอ้อนวอนกลับรังเดิมชี้รบ.กำลังไปได้ดีขอดูการยอมรับของปชช.ก่อนเปลี่ยนขั้ว


"เพื่อนเนวิน"เมิน"แม้ว"ดึงกลับ ชี้รัฐบาลกำลังไปได้ดี เป็นที่ยอมรับของประชาชนหากคนไม่ยอมรับค่อยเป็นเรื่องอนาคต ปชป.มั่นใจ"กลุ่มเนวิน"ไม่หนี มั่นใจ ปชป.กวาดส.ส.อีสานเพิ่ม เด็ก"พท."รับตอนนี้สู้ปชป.ไม่ได้

เด็ก"พท."รับตอนนี้สู้ปชป.ไม่ได้

นายอิทธิเดช แก้วหลวง ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ถ้ามีการยุบสภาและเลือกตั้งตอนนี้ พรรคประชาธิปัตย์คงชนะพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน ดังนั้น จะต้องรีบปรับโครงสร้างพรรคและวางกลยุทธ์โดยเร็ว เมื่อถามว่า มีการเคลื่อนไหวจากกลุ่มนายงยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค และนางสุณีย์ เหลืองวิจิตร เลขาธิการพรรค ลาออก นายอิทธิเดช กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าจะนำใครมาเป็นหัวหน้าพรรคแทน แต่ความสำคัญอันดับแรกคือ ต้องปรับโครงสร้างพรรค และตำแหน่งหัวหน้าพรรคมีความสำคัญ ต้องคัดเลือกหัวหน้าพรรคขึ้นมาใหม่ เมื่อถามว่า ส.ส.ภาคเหนือ พรรคเพื่อไทย มีการเตรียมย้ายพรรค หลังจากกลุ่มเพื่อนเนวินควบรวมพรรคภูมิใจไทย นายอิทธิเดช กล่าวว่า จะพยายามจับมือกันให้แน่นกว่านี้ แต่ยังไม่ได้วางหลักการให้ชัดเจน

"เพื่อนเนวิน"เมิน"แม้ว"ดึงกลับ

แหล่งข่าวจากแกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเจรจาให้กลุ่มเพื่อนเนวินกลับมาร่วมงานว่า ขณะนี้ไม่มีการประสานจาก พ.ต.ท.ทักษิณ และเชื่อว่าหากมีการประสานมาก็จะไม่เข้าร่วมกับ พ.ต.ท.ทักษิณแน่นอน เพราะการทำงานของรัฐบาลกำลังไปได้ดี เป็นที่ยอมรับของประชาชน และขณะนี้กลุ่มเพื่อนเนวินก็มีบ้านอยู่เป็นของตัวเองแล้ว จึงไม่จำเป็นที่จะต้องสนใจอย่างอื่น

"อย่างไรก็ตาม การเมืองยังคงเป็นเรื่องของอนาคต หากต่อไปประชาชนไม่ตอบรับในพรรคประชาธิปัตย์ จึงจะนำเรื่องนี้มาพิจารณาใหม่ แต่หากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นที่ยอมรับ เราก็ต้องอยู่กับรัฐบาลต่อไป" แหล่งข่าวกล่าว
 
ปชป.มั่นใจ"เพื่อนเนวิน"ไม่หนี

นายอิสสระ สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกหวาดหวั่นที่พรรคเพื่อไทยใช้พ.ต.ท.ทักษิณดึงส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินกลับไปร่วมงาน เพราะพ.ต.ท.ทักษิณตอนนี้ก็เหมือนหมอที่ไม่ได้อยู่ใกล้คนไข้ จึงไม่รู้ว่าอาการคนไข้เป็นอย่างไร และสถานการณ์เปลี่ยนไปขนาดไหนแล้ว นายเนวิน ชิดชอบ เคยพูดกับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ไปเจรจาร่วมจัดตั้งรัฐบาลว่า ถ้าประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านเพื่อนเนวินก็จะขออยู่ด้วย เพราะนายเนวินทราบว่าอยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณต่อไปก็ไม่มีอนาคต เพราะคนอื่นๆ ต่างเดินกันไปไกลแล้ว แต่ พ.ต.ท.ทักษิณยังจมอยู่กับอดีต ไม่เดินหน้าไปไหน

นายอิสระกล่าวว่า ที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะไปขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณมาเป็นที่ปรึกษาพรรค ก็เป็นเพียงแค่การหลอก พ.ต.ท.ทักษิณให้มาช่วยเรื่องทุนเท่านั้น จะเห็นได้ว่าวันนี้สภาพภายในพรรคเพื่อไทยเละขนาดไหน แม้แต่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเองยังขอลาออก 3-4 ครั้ง แสดงให้ภายในพรรคเพื่อไทยตอนนี้แทบไม่เป็นกระบวน เพราะที่ผ่านมาเวลามีปัญหาอะไร ส.ส.ก็มักวิ่งไปหา พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างเดียว

มั่นใจปชป.กวาดส.ส.อีสานเพิ่ม

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่าอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์ก็แตะต้องพื้นที่ภาคอีสานไม่ได้ นายอิสสระ กล่าวว่า ไม่รู้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณพูดหรือนายกิติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยพูดเอง แต่อยากให้ตื่นจากฝัน กลับไปดูภายในพรรคตัวเองก่อน ให้หาตัวหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคตัวจริงให้ได้ก่อน ถึงมาปรามาสคนอื่น พรรคเพื่อไทยจะอยู่ถึงการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือเปล่ายังไม่รู้ เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าที่ภาคอีสาน ประชาธิปัตย์น่าจะได้ ส.ส.มากขึ้น ถ้านโยบายของรัฐบาลเริ่มส่งผล

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอเป็นกำลังให้พรรคเพื่อไทยจัดระเบียบภายในพรรคตัวเอง โดยการสรรหาตัวกรรมการบริหารของพรรคให้ได้ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นเรื่องดีว่าถ้ามีคนแข่งขันมากขึ้นประชาชนจะได้มีตัวเลือกมากขึ้น ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมดึง พ.ต.ท.ทักษิณมาเป็นที่ปรึกษานั้น ถ้าไม่ผิดกฎหมายก็สามารถทำได้ แต่อยากเรียนกับ พ.ต.ท.ทักษิณว่าวันนี้บ้านเมืองบอบช้ำมามาก อยากให้ช่วยกันมาคลี่คลายปัญหาของบ้านเมืองดีกว่า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์