เพื่อนเนวินส่อจูบปากสมชาย ยุติปัญหาความขัดแย้งในพปช.

"กลุ่มเพื่อนเนวิน"ส่อจับมือ"สมชาย"ยุติศึกปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชาชน

(16ก.ย.)เวลา 06.30 น. นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน หนึ่งในกลุ่มเพื่อนเนวินให้สัมภาษณ์ ว่า ขณะนี้ต้องการให้กรรมการชุดเล็กในพรรคคุยกันอีกรอบ เพื่อทบทวนมติดังกล่าว เพราะมีชื่อ 3 ส. ที่จะเสนอเป็นนายก ไม่ใช่โยนชื่อคนใดคนหนึ่งแล้วเรื่องก็จบ ทั้งนี้การเห็นแตกต่างในพรรคถือเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่แตกแยกในพรรค


"ไม่ทราบว่า 2 ส.มีการถอนตัวจริงหรือไม่ ยืนยันว่าวันนี้ขอให้ประชุมอีกครั้ง แล้วให้สมาชิกได้อภิปราย ผลออกมาอย่างไรแล้ว ค่อยนำมาชี้แจงให้พวกเราทราบ เมื่อที่ประชุมเห็นอย่างไร เราก็เคารพผลการประชุมนั้น" นายบุญจงระบุ


นายบุญจง ย้ำว่า ทั้งหมดที่ทางกลุ่มเสนอนั้น ไม่ใช่เรื่องแตกแยกในพรรค การถกเถียงในพรรคเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่ความแตกแยกในพรรค

ขอเรียนว่าทุกอย่างจบแน่นอน เพราะขณะนี้เรามีเวลาเหลือตั้ง 48 ชม.ที่จะหารือกันในพรรค ยอมรับว่านายสมชายมีคุณสมบัติครบถ้วนในการเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี แต่สิ่งที่พวกเราห่วงก็เสนอแนวทางไป ที่ประชุมเห็นรอบคอบอย่างไร เราก็จะเคารพในการประชุมพรรคในวันที่ 16 กันยายน


เมื่อถามว่า กลัวยุบสภาหรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า การยุบสภาไม่ใช้ทางออก บ้านเมืองมีช่องทางจะเดินต่อไปอีก สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้คิดว่า ต้องมีเหตุผลในการยุบสภา

การยุบสภานั้นก็ต้องถามครม.ด้วย จึงไม่มีเหตุในการยุบสภา โดยเฉพาะการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ รวมทั้งข่าวการไปจับมือกับประชาธิปัตย์ยิ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะเรามีจุดยืนทางการเมืองชัดเจน
ถามย้ำว่า การลงตัวดังกล่าว อาจมีคนมองว่ามีการเจรจาเรื่องโควตาลงตัวหรือไม่ นายบุญจงออกตัวว่า แล้วแต่ใครจะติด ถือเป็นสิทธิ์ของแต่ละคน


ขณะพ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า เวลา 14.00 น.วันนี้(16กันยายน)

จะเรียกประชุมสมาชิกพรรคพลังประชาชนอีกรอบ เพื่อประชุมตามที่ ส.ส. 70 กว่าคนเรียกร้อง ยืนยันว่าถึงขณะนี้บรรยากาศดีขึ้นแล้ว โดยเฉพาะการที่กลุ่มนายเนวินยืนยันว่า จะยอมรับมติพรรคครั้งนี้ ก็ถือเป็นมิมิตหมายที่ดีที่จะทำให้บรรยากาศในพรรคดีขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์