เพื่อนเนวินย้ำนายกฯ ปลด รมต.มาตรฐานเดียว

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย  แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าววันนี้ (29 ม.ค.)

กรณี นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า  การแจกเงินของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมแนบนามบัตรรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย อาจมีโทษถึงขั้นยุบพรรคว่า ไม่ทราบ ให้ว่ากันไปตามกฎหมาย หากเรื่องไหนมีกฎหมายรองรับก็ว่ากันไป ให้กฎหมายเป็นหลักดีกว่า 
 

แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน  กล่าวต่อกรณี วันเสาร์ที่
14
ก.พ.  พรรคภูมิใจไทยจะได้ประชุมใหญ่สมัยวิสามัญเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ว่า ส่วนตัวยืนยันว่าจะไม่เป็นกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทยแน่นอน

เพราะกลัวเกิดปัญหาภายหลัง คนที่เล่นการเมืองทุกคนตอนนี้ไม่มีใครอยากเป็นกรรมการบริหารพรรค
นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย  กลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวว่า นายบุญจง ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับแกนนำและสมาชิกพรรคว่าไม่ได้ทำในสิ่งที่กฎหมายห้ามไว้  มั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด เชื่อว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้คงไม่ส่งผลจนทำให้พรรคถูกยุบ ไม่รู้สึกกังวลใดๆ หากผลการตรวจสอบออกมาไม่น่าจะมีความผิดถึงขั้นสั่งยุบพรรค แต่อาจเป็นความผิดส่วนบุคคลได้ เชื่อว่านายบุญจงไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยไม่มีแนวคิดที่จะเตรียมหาสมาชิกคนอื่นไว้รองรับหากมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เช่นที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตไว้  

ด้าน นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน


กล่าวกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี ระบุว่าหากรัฐมนตรี ทำผิดจะต้องถูกปรับออกจากตำแหน่งว่า ไม่ใช่แค่เฉพาะกรณีของนายบุญจง รัฐมนตรีคนอื่นก็ต้องปรับถ้าทำผิด หากมีการปรับออกยืนยันว่ากลุ่มเพื่อนเนวินจะไม่ป่วนรัฐบาล เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นผู้บริหารสูงสุด  คงไม่มี ใครจะมาปรับนายบุญจงออก เพราะไม่ได้ทำผิด แต่หลังจากนี้นายบุญจงคงต้องระวังเรื่องกฎหมายให้มากขึ้น
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายบุญจง มีปัญหาเรื่องการการแจกเงินของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์


พร้อมแนบนามบัตรรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวิทูรย์  นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  พรรคประชาธิปัตย์ ก็มีปัญหาเรื่องแจกปลากระป๋องเน่า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์