เพื่อนเนวินปัดข่าวดูดส.ส.เพื่อไทยเพิ่มอำนาจต่อรอง

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะแกนนำสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าววันนี้ (26 ธ.ค.) ถึงการเข้าสังกัดพรรคใหม่ ว่า

ส.ส. กลุ่มเพื่อนเนวินมีเวลาตามกฎหมาย 60 วัน นับจากวันที่ 2 .ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ เหลือเวลาอีกประมาณ 1 เดือน โดยคาดว่า จะมีการหารือกันเพื่อสรุปความชัดเจนหลังปีใหม่

แกนนำ ส.ส. กลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวถึงกระแสข่าวจะเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทยว่า
 
ข้อสรุปยังไม่ได้คุยกันชัดเจน แต่มีหลายพรรคการเมืองเป็นทางเลือก อย่างไรก็ตาม  พรรคที่เอ่ยชื่อมาเป็นตัวเลือกหนึ่งและมีอีกหลายพรรคที่มี ส.ส. ในสภาผู้แทนราษฎรขณะนี้ โดยมีแนวโน้มจะเข้าพรรคการเมืองที่ตั้งไว้แล้วมากกว่าตั้งพรรคใหม่ เพราะสะดวกและพร้อมกว่าเนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองแล้ว

นายบุญจง กล่าวถึงกระแสข่าวการดึงตัว ส.ส. จากพรรคเพื่อไทยมาอยู่กับกลุ่มเพื่อนเนวิน ว่า

ขณะนี้ ยังไม่ได้  มีการปรึกษาหารือ หรือ คุยกันเกี่ยวกับเรื่องพรรคการเมืองที่จะเข้าสังกัด ดังนั้น ประเด็นการดึงตัว ส.ส. จากพรรคอื่นๆ ยังไม่เกิดขึ้น เพราะไม่ได้มีเป้าหมายอย่างนั้น
โดยวันนี้ คือ หลังการแถลงนโยบายเสร็จ หลังปีใหม่จะคุยเรื่องความชัดเจน และที่สำคัญที่สุด ต้องมีพรรคสังกัดภายใน 60 วันแน่นอน ซึ่งกลุ่มมี ส.ส. อยู่   27 คน

แกนนำ ส.ส. กลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวถึงประเด็นการชูนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง ใหม่ที่จะมีการจัดตั้ง ว่า

วันนี้ ในกลุ่มมีผู้ใหญ่ 2 คน คือ นายชัย ชิดชอบ และนายชวรัตน์ โดยทุกคนมีความเหมาะ สมทั้งประสบการณ์ทางการเมืองและตำแหน่งหน้าที่การบริหาร แต่ใครจะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ที่การหารือของเพื่อน ส.ส .ในกลุ่ม โดยหลังปีใหม่จะมีความชัดเจน อย่างไรก็ตาม ประเด็นไม่ได้เป็น ส.ส. ของนายชวรัตน์ไม่ได้เป็นข้อห้ามการเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง

นายบุญจง กล่าวว่า
 
การตัดสินใจเข้าสังกัดพรรคการเมืองที่มีอยู่แล้วสำคัญที่สุด ต้องเป็นพรรคการเมืองที่มีความพร้อมด้านการจดทะเบียนตามกฎหมาย หลังจากนั้น ดูนโยบายของพรรคการเมืองนั้นๆ ส่วนประเด็นถ้าเลือกเข้าพรรครวมใจไทยเพราะถ้าจับมือกันทำงานทางการเมืองจะมี ส.ส. มาก และมีอำนาจต่อรอง ไม่ใช่เป็นสาเหตุหลัก เพราะวันนี้ ยังไม่ตัดสินใจจะเป็นพรรคที่เอ่ยชื่อมา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์