เพื่อนตท.12เชียร์ประยุทธ์นั่งนายกฯโปร่งใส

เพื่อนตท.12เชียร์ประยุทธ์นั่งนายกฯโปร่งใส

"สมเจตน์"เชื่อสมาชิกสนช.หนุน "ประยุทธ์" นั่งนายกฯ กลุ่มตท.12 เชียร์เพื่อนนั่งนายกฯโปร่งใส1000%

พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีต ส.ว. กล่าวภายหลังได้รับการโปรดเกล้าฯเป็น สนช.ว่า ไม่คิดว่าจะได้รับการเสนอชื่อเพราะจุดมุ่งหมายในการทำหน้าที่ต่างกัน สำหรับการทำงานต่อจากนี้ต้องดูว่าแนวทางทิศทางการทำงานของ สนช.จะเป็นอย่างไร แต่เชื่อว่าไม่เหมือนในอดีตที่มีการปฏิวัติรัฐประหาร เนื่องจากจุดมุ่งหมายครั้งนี้ต้องการให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าอย่างมีความสุข ตามเป้าหมายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เราต้องให้โอกาสเขาทำงานพิสูจน์ผลงาน ซึ่งคนไทยต้องยอมรับว่า ตลอดระเวลา 2 เดือนที่ผ่านมาคนไทยมีความสุขมากขึ้นโดยเฉพาะตนเอง ซึ่งระแวงว่าจะถูกดักฟังโทรศัพท์ต้องระวังตัวตลอดเพราะมีคนไม่หวังดีเยอะ

เมื่อถามว่าพร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่

พล.อ.สมเจตน์ กล่าวว่า ถ้าจะให้พูดกันจริงๆ ก่อนปฏิวัติยึดอำนาจการปกครองตนไม่เห็นด้วย เพราะดูเหมือนไม่ได้ทำอะไร แต่ระยะหลังเพิ่งมารู้ว่าก่อนปฏิวัติเขาทำอะไรไว้เยอะเตรียมความพร้อมมาอย่างดีในทุกเรื่อง ดังนั้นต้องเป็นพล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้นที่จะขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี มีความเหมาะสมที่สุดในสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ และเชื่อว่าสมาชิกสนช.พร้อมที่จะให้การสนับสนุนทุกคน

“คนที่ทำการปฏิวัติฯแล้วไม่เอาอำนาจไว้ก็จะไม่เป็นไปตามที่เราตั้งใจ เพราะจะดีหรือไม่ดี ก็ต้องรับผิดชอบทุกอย่างอยู่แล้วจะไปโทษใครไม่ได้ หรือถ้าไม่เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วไปให้คนอื่นเป็นนายกรัฐมนตรี ตัวเองก็ต้องรับผิดชอบอยู่ดี เพราะฉะนั้นเป็นนายกรัฐมนตรีเองไม่ดีกว่าหรือรับผิดชอบไปเลยคนเดียว ซึ่งผมเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายทหารที่มีความสามารถ มีความตั้งใจจริงที่จะนำพาประเทศชาติไปสู่จุดหมายที่คนไทยต้องการได้อย่างแน่นอน” พล.อ.สมเจตน์ กล่าว

ด้าน พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 และสมาชิกสนช. กล่าวถึงกระแสข่าวที่ขาดคุณสมบัติการเป็นสนช.ว่า

เรื่องนี้ไม่น่ามีปัญหา เพราะตนได้ปรึกษานักกฎหมายแล้วว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร อย่าไปสนใจไม่เกี่ยวกันเพราะไม่ได้ทำอะไรที่ผิดขั้นตอน เมื่อนายสั่งให้ตนมารายงานตัว ตนก็มาเพราะไม่เคยคาดหวังอะไรอยู่แล้ว ถ้าหากผิดพลาดอะไรก็ลาออกไป เรื่องนี้อยู่ที่ความตั้งใจทำงานมากกว่าเพราะมีประสบการณ์มาเยอะจึงไม่มีอะไรน่าหนักใจ

พล.อ.ธวัชชัย กล่าวว่า ส่วนที่บรรดาเพื่อนเตรียมทหาร 12 (ตท.12) ที่ได้โปรดเกล้าฯมาเป็น สนช.ในครั้งนี้

จากที่ได้มีการพูดคุยกันในหลายๆครั้ง ต่างเห็นพ้องร่วมกันที่จะสนับสนุนเพื่อน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งต้องเป็นอยู่แล้วด้วยความเหมาะสม นาทีนี้คงไม่มีใครเหมาะสมไปกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ถึงวันนี้เรายังคุยกันว่า ปัญหาของประเทศที่ผ่านมา ถ้าหากยังมีตำแหน่งมีอำนาจแล้วไม่ทำอะไรเลย ปล่อยให้ประเทศชาติเสียหายแล้วเราจะอยู่กันอย่างไร เพราะฉะนั้นขอให้เชื่อมั่นได้ว่า คนอย่างพล.อ.ประยุทธ์ จะต้องดูแลรักษาสถาบันของชาติ ดูแลพี่น้องประชาชนด้วยชีวิต โดยเฉพาะเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตแล้ว ตนขอยืนยันได้ 1000 เปอร์เซ็นต์ ว่าเพื่อนคนนี้ไม่เคยแม้แต่จะคิดเรื่องทุจริตคอรัปชั่น เนื่องจากเราเติบโตในชีวิตรับราชการมาด้วยกันย่อมรู้ดีว่าเป็นคนอย่างไร


เพื่อนตท.12เชียร์ประยุทธ์นั่งนายกฯโปร่งใส


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์