เพื่อนตท.10ไม่แปลกใจฉายาป๋า

พล.ท.มะ โพธิ์งาม ส.ส.กาญจนบุรี พท. เพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 ของ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เมื่อ พล.อ.เปรม พูดเช่นนี้ตนมองว่า พล.อ.เปรมได้ปิดทางเจรจาแล้ว ขนาด พล.อ.ชวลิตไปขอขมาก่อนบวชยังไม่ให้เข้าพบ

พล.ท.มะยังกล่าวอ้างถึงบุคคลบางคนที่มีฉายา "นักฆ่าแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา" เพราะหากลูกน้องคนไหนไม่ไปด้วยก็จะทำทุกอย่างเพื่อดิสเครดิต แต่วันนี้ต้องถามว่า คำว่ารัฐบุรุษมีคนเชื่อถือแค่ไหน

เมื่อถามว่า เหตุใดอดีตนายทหารและนายตำรวจจึงเลือกสังกัด พท.มากกว่าพรรคประชาธิปัตย์


พล.ท.มะกล่าวว่า แนวทางของพรรคประชาธิปัตย์และทหารคนละแนวทางกัน เพราะทหารมีความจริงใจแต่พรรคเก่าแก่มีความจริงใจหรือไม่นั้นไม่ทราบ เพราะขนาด พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร อดีต ส.ส.สัดส่วน ยังลาออกจากพรรคเพราะอยู่ประชาธิปัตย์ไปไม่ได้แสดงความสามารถจึงกระโดดออกมาดีกว่า วันนี้ พท.เปิดรับนายทหารและนายตำรวจไม่จำกัดจำนวน ซึ่งทุกคนมาทำงานด้วยหัวใจไม่ต้องการลาภยศสรรเสริญใดๆ เพราะเห็นแก่บ้านเมือง

"วันนี้มีนายตำรวจและนายทหารติดต่อผ่านมายังผมเป็นจำนวนมากว่าต้องการเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่เฉพาะ ตท.10 เท่านั้น มีแสดงความจำนงตั้งแต่ ตท.5 ตท.6 จนถึง ตท.10 ที่เพิ่งเกษียณอายุราชการกัน" พล.ท.มะกล่าว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พท. แกนนำคนเสื้อแดงกล่าวว่า การที่ พล.อ.เปรมออกมาพูดแบบนี้แสดงว่าหาก พล.อ.ชวลิตไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นๆ พล.อ.เปรมจะไม่ออกมาพูดเช่นนี้ใช่หรือไม่

ซึ่งวันนี้ พล.อ.เปรม คงคิดว่าชาติคือ พล.อ.เปรม ซึ่งคนอื่นไม่สามารถไปอยู่ฝ่ายตรงข้ามได้ ถ้าอย่างนี้ พท.จะบอกบ้าง คนที่จะเข้าบ้านสี่เสาเทเวศร์นั้นจะต้องพิจารณาให้ดีเช่นกัน พล.อ.เปรมควรเคารพประชาชนที่เลือกพท.มา และพรรคก็เป็นพรรคใหญ่ที่มีประชาชนเลือกเข้ามามากที่สุดในขณะนี้ การที่ พล.อ.เปรมพูดอย่างนี้เท่ากับเป็นการกระทำที่เกินหน้าที่ที่กฎหมายกำหนด ดังนั้น ในวันอังคารที่ 20 ตุลาคม พรรคควรขอมติ ส.ส.ของพรรคออกแถลงการณ์ประณามการออกมาเคลื่อนไหวของ พล.อ.เปรม เพราะการออกมาเคลื่อนไหวโดยมีขุนทหารล้อมรอบ ทำตัวเหมือนเป็นจอมทัพเสียเอง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์