เพรียวพันธ์พร้อมรับเก้าอี้การเมือง

เพรียวพันธ์พร้อมรับเก้าอี้การเมือง

“เพรียวพันธ์” เผยหลังเกษียณไปเป็นพ่อลูกอ่อน พร้อมรับเก้าอี้การเมืองคุมยาเสพติด ปัดคุมตร. ชม “อดุลย์”เก่งทุกด้าน หมดห่วงสานงานผบ.ตร. เผยนับถอยหลัง 2 เดือน

 เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชิต(ตร.) พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)
 
กล่าวถึงอนาคตหลังเกษียณอายุราชการอีก 2 เดือนข้างหน้าโดยเฉพาะตำแหน่งทางการเมืองว่า  ยังไม่ทราบเลย สื่อก็คิดกันเองด้วย แต่ถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ ตนยังไม่ได้รับการพูดคุยจากใครเลย บอกตรงๆ ทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด

"ถามว่าสนใจหรือไม่ ถ้าให้ตนทำ ก็ไม่อยากรับงานอื่น นอกจากดูแลด้านยาเสพติดอย่างเดียว ไม่ทราบว่าใครจะตั้งอย่างไร หากให้มาดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่เอาเด็ดขาด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรับมนตรี เหมาะอยู่แล้ว หากให้ตนมาคุมตร.มาเป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ตนไม่เอา พูดต่อหน้าเลย แต่ให้คุมยาเสพติดอย่างเดียวตนทำให้ได้" ผบ.ตร. กล่าว

             
พล.ต.อ.เพรียวพันธ์  กล่าวถึงการเข้ารับมารับแหน่งผบ.ตร.คนใหม่ของพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผบ.ตร.ว่า
 
ได้คุยกับพล.ต.อ.อดุลย์ แล้ว ตนไม่ต้องฝากงานอะไรเป็นพิเศษเลย เพราะพล.ต.อ.อดุลย์เก่งทุกด้าน ทั้งด้านการบริหารก็เก่ง ทำสำเร็จมาโดยตลอด ผ่านงานมาหลายหน้า ส่วนของตนที่อยู่ในตำแหน่งผบ.ตร.มา 1 ปีก็ทำงานเน้นด้านปราบปราม เพราะเป็นงานที่ถนัด เติบโตมาด้านนี้ สำหรับพล.ต.อ.อดุลย์ นั้นเป็นตชด.มาก่อน อุทิศตนให้บ้านเมือง ทำงานมาหลายแง่ ดังนั้นไม่ต้องห่วง เชื่อว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะพัฒนาไปหลายแง่ หลายมิติ ไม่มีอะไรเป็นห่วง พล.ต.อ.อดุลย์ มีความสามารถสำหรับงานด้านยาเสพติด ก็ไม่น่าห่วงเพราะพล.ต.อ.อดุลย์ เป็นเลขาธิการ ปปส.อยู่แล้ว เข้าใจการทำงานด้านยาเสพติดทั้งด้านป้องกันปราบปราม

             
เมื่อถามถึงการส่งต่องานด้านบริหาร การแต่งตั้งโยกย้ายนายพลประจำปี ผบ.ตร.กล่าวว่า

“ผมเอง ผมไม่อยากทำ ในส่วนของผม เรียนจริงๆ อีก 2 เดือนผมจะเกษียณ คนที่มารับหน้าที่ใหม่ ควรจะเป็นคนพิจารณา เพราะต้องรับงานต่อไป ตามหลักก็ควรเป็นเช่นนั้น ให้เกียรติคนใหม่มาทำ ผมบอกไปแล้วว่าผมไม่ทำ 2 เดือนผมจะเกษียณ ให้ทำแต่งตั้งมันไม่มีประโยชน์ ผมเกษียณก็กลับไปเลี้ยงลูก ลูกผมยังเล็ก 6 ขวบเอง ” ผบ.ตร. กล่าว

             
ผบ.ตร.กล่าวว่า อีก อีก 2 เดือนก่อนจะเกษียณ ได้คุยกับ พล.ต.อ.อดุลย์แล้ว เรื่องมาช่วยงานด้านอื่นๆ ส่วนตน จะทำเต็มที่เรื่องการปราบปรามยาเสพติด 2 เดือนหลังจากนี้ ผมทำเต็มที่แน่ ปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์