เพรียวพันธ์ปัดสั่งการตรวจสอบ169ศพนิรนาม



“เพรียวพันธ์” ปัดไม่ได้สั่งการให้ไปตรวจศพนิรนาม อ้างไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน และไม่ใช่สายการบังคับบัญชาโดยตรง ย้ำไม่มีสั่งการทั้งทางตรง ทางอ้อม ทางลับ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร.ฝ่ายกิจการพิเศษ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นผู้สั่งการให้ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยานนท์ ผบช.กมค.ไปตรวจสอบศพนิรนาม 169 ศพ ในวัด จ.ระยอง และไม่เคยทราบเรื่องศพดังกล่าวมาก่อน เพิ่งทราบจากข่าวเท่านั้น อีกทั้ง เรื่องนี้ไม่ใช่อำนาจรับผิดชอบของตน การสั่งการต้องเป็น รอง ผบ.ตร.ที่รับผิดชอบพื้นที่ บช.ภ.2

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นคนสั่งการลงไปในทางลับหรือไม่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า ไม่เคยสั่งการลงไป ตนมีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องการทำงานแก้ไขปัญหายาเสพติดเท่านั้น ไม่มีอำนาจไปสั่งการได้ โดย พล.ต.ท.สัณฐาน เป็น ผบช.สำนักงานกฎหมายและคดี สายบังคับบัญชาก็ไม่ได้ขึ้นกับตน ซึ่งไม่มีการสั่งการลงไปให้จัดการเรื่องนี้ทั้งทางตรง ทางอ้อม และทางลับ ไม่มีสักทาง ส่วนกระแสข่าวการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง ผบ.ตร.นั้น ไม่ขอพูดถึง เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชา

“หากเป็นเรื่องนโยบายยาเสพติด มั่นใจว่าทำได้ เพราะผมทำงานตรงนี้มา รู้ทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตยาเสพติด การแก้ปัญหาจะไปในทิศทางใด ต้องเดินแบบไหน ต้องเดินหลายอย่าง ประกอบกันไปทั้งป้องกัน และปราบปราม ต้องเข้าถึงประชาชน และหน่วยงานต่าง ๆ ส่วน ผบ.ตร.ได้สั่งการดูแลอยู่แล้ว ยืนยันว่าจะทำตามหน้าที่อย่างเข็มงวดเต็มที่” พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์