เผยแม้วบินกลับไทยก่อน10เม.ย.

เวลา 14.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

แถลงตอบโต้กลุ่มพันธมิตรฯที่ออกมาคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า รัฐบาลยังยืนยันว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญในหลายประเด็น โดยยึดแนวทางตามที่นายกฯระบุไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งรัฐบาลรับฟังความคิดเห็นของกลุ่มพันธมิตรฯ แต่จะไม่ทำตาม เพราะกลุ่มพันธมิตรฯเปรียบเสมือนผู้เปิดประตูให้เกิดการรัฐประหารขึ้น ดังนั้น รัฐบาลจะเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ขอวิงวอนประชาชนให้โอกาสรัฐบาลนำประชาธิปไตยกลับคืนมา

และอย่าหวั่นไหวกับการปลุกระดมของกลุ่มพันธมิตรฯ เพราะรัฐบาลจะเดินหน้าโครงการต่างๆที่เป็นประโยชน์ ทั้งเอสเอ็มแอล กองทุนหมู่บ้าน พักชำระหนี้เกษตรกร ส่งลงไปให้ประชาชนในเร็วๆนี้ ตนขอตั้งข้อสังเกตว่าจนถึงขณะนี้กลุ่มพันธมิตรฯยังพยายามโจมตีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่เข้าใจว่าเป็นเพราะเหตุใด เพราะพ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้ว ดังนั้น หากกลุ่มพันธมิตรฯจะยกเรื่องของพ.ต.ท. ทักษิณมาอ้างอีกครั้ง ขอให้ไปอ้างที่สโมสรแมนฯซิตี้ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณอยู่ที่นั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
ที่เดินทางกลับไปดูแลสโมสรฟุตบอลทีมแมนฯซิตี้ ที่ประเทศอังกฤษ และมีกำหนดจะเดินทางกลับเมืองไทยในวันที่ 10 เม.ย.นี้ เพื่อมารายงานตัวต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันที่ 11 เม.ย.นั้น ล่าสุดมีความเป็นไปได้สูงมากที่พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับเมืองไทยเร็วขึ้นกว่าเดิม โดยจะเป็นช่วงสิ้นเดือนมี.ค.นี้ เพื่อเตรียมตัวมาต่อสู้คดีทุจริตจัดซื้อที่ดินรัชดาภิเษก เนื่องจากได้หารือกับทีมทนายความแล้วว่าคดีดังกล่าวมีรายละเอียดและพยานหลักฐานจำนวนมาก จึงควรกลับมาเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ แต่จะไม่กำหนดว่าจะมาอยู่เมืองไทยกี่วัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์