เผยเหตุยิงแกนนำ นปช. ไม่เกี่ยวการเมือง แค่ซัดกันเองส่วนตัว ตร.รวบ หลานขี้เมา มือปืนคาห้องเช่า

รอง ผบช.น.แถลงยิง "ชินวัฒน์ หาบุญพาด" แกนนำ นปช. ไม่เกี่ยวกับปมการเมือง หรือความขัดแย้งกับกลุ่มพันธมิตร อ้างเป็นแค่เหตุทะเลาะวิวาทส่วนตัว หลานขี้เมาไม่พอใจถูกต่อว่าและไล่ออก จึงโมโหชักปืนยิงใส่จนบาดเจ็บ ขณะนี้จับตัวได้แล้ว

นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายกสมาคมพิทักษ์ผลประโยชน์ผู้ขับรถแท็กซี่ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช.ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส โดยตำรวจเชื่อว่าชนวนเหตุมาจากการทะเลาะวิวาท ไม่ใช่ปัญหาการเมือง หรือความขัดแย้งกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

เหตุยิงแกนนำ นปช.ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 26 กันยายน พ.ต.ต.นิติเวช เสาะแสวง สารวัตรเวร (สบ 2) สน.บางซื่อ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บภายในอาคารศูนย์วิทยุชุมชนคนขับแท็กซี่ 92.75 เมกะเฮิร์ตซ์ วิภาวดีฯ ซอย 3 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.
 

เมื่อออกไปตรวจสอบพบจุดเกิดเหตุเป็นอาคาร 2 ชั้น อยู่ภายในอู่รถแท็กซี่ บริเวณประตูทางเข้าพบรอยกระสุนปืนจนทำให้กระจกทะลุเป็นรูกว้าง ภายในห้องจัดรายการพบรอยเลือดจำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นายชินวัฒน์ อายุ 59 ปี ถูกนำส่งโรงพยาบาลเปาโลเมมโมเรียลไปก่อนหน้านี้ ถูกอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ เบอร์ 9 ยิงเข้าบริเวณท้อง 1 นัด กระสุนฝังในจำนวน 5 เม็ด ได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์จึงช่วยเหลือผ่าตัดนำลูกกระสุนออก ซึ่งขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

สอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายสายชล สีทัน อายุ 39 ปี พนักงานในคลื่นวิทยุชุมชนคนขับแท็กซี่ และมีศักดิ์เป็นหลานนายชินวัฒน์ ที่อยู่ในอาการเมาสุรา ก่อนเกิดเหตุ นายสายชลทะเลาะกับช่างที่เข้ามาซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ นายชินวัฒน์ ซึ่งเห็นเหตุการณ์จึงเข้าไปต่อว่า ทำให้นายสายชลโมโหใช้อาวุธปืนยิงนายชินวัฒน์จนได้รับบาดเจ็บ

ต่อมา พล.ต.ต.สุชาติ เหมือนแก้ว รอง ผบช.น. เดินทางไปยังโรงพยาบาลเปาโลฯเพื่อดูอาการนายชินวัฒน์และสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนั้น ได้มีกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ประมาณ 50 คัน มาสอบถามอาการและให้กำลังใจนายชินวัฒน์ที่โรงพยาบาลอีกด้วย

พล.ต.ต.สุชาติแถลงที่ สน.บางซื่อว่า พ.ต.อ.ปรีชา ธิมามนตรี รอง ผบก.ศส.บช.น. จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการสั่งการและควบคุมการสืบสวน ประกอบด้วย ศส.บช.น. กก.สส.บก.น.2 และฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ นำกำลังจับกุมนายสายชล สีทัน อายุ 39 ปี อยู่ที่ 2/6 หมู่ 9 ต.โป่งน้ำร้อน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี พร้อมกระสุนปืนลูกซองสั้น เบอร์ 20 จำนวน 8 นัด ซองปืนพกสั้นสีดำ 1 ซอง และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ได้ที่ห้องเช่าหมายเลข 3 เลขที่ 384/6-7 ซอยชุมชนหลังวัดจันทร์ 12/2 แขวง-เขตบางคอ แหลม กทม.

"สาเหตุเกิดจากนายสายชลมีปากเสียงกับช่างคอมพิวเตอร์ โดยได้เข้าไปช่วยยกของ และโต้เถียงว่าทำไมไม่ขอบคุณ เอะอะเสียงดังกระทั่งนายชินวัฒน์ที่อยู่ด้านบนไม่พอใจ ลงมาและให้เงินพร้อมบอกว่า ไล่ออก โดยผู้ต้องหานอกจากทำงานที่วิทยุชุมชนแล้ว ยังมีหน้าที่เป็นการ์ดของนายชินวัฒน์ด้วย นายสายชลเมาเหล้าประกอบกับความน้อยใจ จึงก่อเหตุขึ้น และหลบหนีไปบ้านของแฟนสาว จนถูกจับกุม เรื่องนี้สอบสวนแล้วไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม นปช. หรือพันธมิตรใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่เป็นเรื่องทะเลาะวิวาทส่วนตัว โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงแจ้งข้อหาพยายามฆ่าโดยมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" พล.ต.ต.สุชาติกล่าว

ทั้งนี้ นายชินวัฒน์เป็นแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ก่อนที่จะแปลงร่างมาเป็น นปช. โดยช่วง ปี 2548 จัดรายการวิทยุชุมชนปลุกใจชาวแท็กซี่ให้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและต่อต้านกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์