เผยรัฐบาลอาจขอเปิดประชุมสภาวิสามัญ ปลาย ธ.ค.


รัฐสภา 12 พ.ย.-“วิทยา บุรณศิริ” เผย หากรัฐบาลจะขอเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณางบประมาณ 1 แสนล้านบาทเพิ่มเติม อาจเปิดช่วงปลายเดือน ธ.ค. ส่วนการยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะต้องดูช่วงเวลาที่เหมาะสม และต้องหารือกับ ส.ส.และ ส.ว.ก่อน


นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.อยุธยา พรรคพลังประชาชน ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลจะขอเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาเพิ่มเติมงบประมาณ 1 แสนล้านบาท ว่า หากจะมีการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ คงจะเป็นช่วงปลายเดือน ธ.ค. ตามที่นายโอฬาร ไชยประวัติ รองนายกรัฐมนตรี ขอมา การขอเปิดประชุม จะต้องรอให้รัฐบาล พิจารณาจัดทำงบประมาณเพิ่มเติมให้เสร็จก่อน จึงจะประสานมายังวิปรัฐบาล และสภาผู้แทนราษฎร


ประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงการยื่นญัตติขอแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ว่า วิปรัฐบาลอยู่ระหว่างการพิจารณาช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะยื่นญัตติ  โดยจะรอให้งานพระราชพิธีสำคัญผ่านพ้นไปก่อน และจะต้องเชิญผู้เกี่ยวข้อง คือ ส.ส.และ ส.ว.มาร่วมพิจารณาอีกครั้ง เบื้องต้นจะนัด ส.ว.มาหารือเรื่องนี้ ในช่วงระหว่างวันที่ 18-20 พ.ย.


ส่วนที่พรรคพลังประชาชนมีมติให้ชะลอการยื่นกฎหมาย ที่อาจจะนำไปสู่ความขัดแย้งออกไปก่อน นั้น นายวิทยา กล่าวว่า ต้องไปถามคนให้ข่าว แต่ในฐานะที่เป็นเลขาที่ประชุมพรรค ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์