เผยมาร์ค-เทือกถูกแจ้งจับ6คดี

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับคดีที่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี รวมถึงข้าราชการระดับสูง และคณะกรรมการ ศอฉ. กรณีเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. และการพาดพิงกลุ่มบุคคลต่างๆ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการล้มสถาบันเบื้องสูง ซึ่งมีการเข้าร้องทุกข์ไว้ที่ กองปราบปราม และปปป.ตร.นั้น พล.ต.ท.ไถง ปราศจาศัตรู ผบช.ก.ได้สั่งให้รวบรวมคดีที่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษดังกล่าว เพื่อส่งให้กรมสอบสวนคดีพิเศษดำเนินการ เนื่องจากเป็นคดีพิเศษแล้วทั้งหมด 6 คดี คือ

คดีที่ 1 พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง อดีตข้าราชการตำรวจ ร้องทุกข์กล่าวโทษนายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ และข้าราชการระดับสูงที่คุมกำลังในเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

คดีที่ 2 กรณีที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี มอบอำนาจให้นายบุญเฉลียว ดุษดี ร้องทุกข์กล่าวโทษนายอภิสิทธิ์ กับพวกรวม 28 คน ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบกรณีกล่าวหาว่าพัวพันขบวนการล้มสถาบัน

คดีที่ 3 คือนางนาง ตติยรัตน์ ได้ทำหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อกล่าวโทษนายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีสั่งปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ในเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. ซึ่ง สตช.ได้สั่งการให้ บช.ก.รับเรื่องดำเนินการ

คดีที่ 4 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมทนายความ ในนามพรรคเพื่อไทย เข้าแจ้งความ หลังมีบุคคลในพรรคถูกพาดพิงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการล้มสถาบัน

คดีที่ 5 นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. พร้อมบรรดาแกนนำได้มอบหมายให้ทนายความแจ้งความกับกองปราบฯ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังถูกกล่าวหาร่วมขบวนการล้มสถาบัน

คดีที่ 6 นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. มอบอำนาจทนายความ แจ้งความกับพนักงานสอบสวน ปปป.ตร. เพื่อกล่าวโทษนายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ กับพวก ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีกล่าวหานายวีระร่วมขบวนการล้มสถาบัน

ส่วนคดีที่ ดร.พีระพันธุ์ พาลุสุข พล.ต.อ.วิรุฬ ฟื้นแสน ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองปราบฯ เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา กล่าวโทษนายอภิสิทธิ์ นายสุเทพและผู้บังคับบัญชาทหาร กรณีที่สั่งการให้กำลังทหารเข้าสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม.ย. นั้นพนักงานสอบสวนได้ส่งเรื่องต่อให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการต่อแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์