เผยมัชฌิมาฯขอนั่งรมว.แรงงาน

วันเดียวกัน พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รองหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย

กล่าวถึงคณะกรรมการกฤษฎีกาเห็นชอบตามมติกกต.ที่ให้ใบแดงนายสุนทร วิลาวัลย์ รองหัวหน้าพรรค อดีตว่าที่ส.ส.ปราจีนบุรี และอาจส่งผลให้มีการพิจารณายุบพรรคว่า กลุ่มมัชฌิมาซึ่งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มไม่หนักใจในเรื่องดังกล่าว เพราะเชื่อว่าการกระทำของนายสุนทรนั้นทำผิดส่วนตัว ซึ่งกว่าจะถึงขั้นยุบพรรคก็มีกระบวนการตรวจสอบอีกหลายชุด และต้องใช้เวลานาน ไล่ตั้งแต่อนุกรรมการตรวจสอบของกกต. สำนักงานอัยการสูงสุด และจบที่ศาลรัฐธรรมนูญ และผลการตรวจสอบออกมาความผิดของนายสุนทร อาจไม่เชื่อมโยงถึงพรรคก็ได้ ส่วนส.ส. จำนวน 6 คนก็ไม่มีผลกระทบด้วย เพราะไม่มีใครเป็นกรรมการบริหารพรรค หากมีมติยุบพรรคก็ไปหาพรรคใหม่สังกัดได้ทันที

พ.ต.ท.บรรยิน กล่าวว่า ส่วนการหารือเรื่องโควตารัฐมนตรีของพรรค 2 ที่นั่ง ขณะนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตามที่ได้เสนอเงื่อนไขกับพรรคพลังประชาชน

คือ รมว.กระทรวงระดับกลาง 1 ตำแหน่ง และรมช.กระทรวงเกรดเอ 1 ตำแหน่ง ส่วนจะเป็นกระทรวงใดบ้าง คาดว่าจะพิจารณาภายหลังการเลือกตั้งซ่อมทั้งหมด หรือหลังการประกาศจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้น โดยพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดต้องมานั่งหารือตกลงกัน โดยหลักการแล้วเราต้องได้เครดิตก่อนพรรคที่มาร่วมรัฐบาลภายหลัง เพราะนายสมัคร เคยบอกว่าทั้ง 4 พรรคที่มาร่วมรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.ถือว่าเป็นผู้ก่อตั้ง โดยไม่ได้มองที่คะแนนเสียงมากหรือน้อย

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้ประสานงานต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคคือ นายสมศักดิ์

ซึ่งได้ประสานผ่านนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักไทย โดยนายสมศักดิ์ เสนอขอโควตารมว.แรงงาน และรมช.เกษตรและสหกรณ์ หรือรมช. มหาดไทย หรือรมช.คมนาคม โดยวางตัวบุคคลที่จะ เข้ารับตำแหน่ง คือนางอนงค์วรรณ และพ.ต.ท.บรรยิน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์