เผยพื้นที่ 32 จุดทั่วกรุงถูกไฟไหม้เสียหายยับ

โฆษกกทม.แถลง"เสื้อแดง"ก่อจลาจลเผา30จุดทั่วกรุง รถดับเพลิงเข้าไม่ได้เจอสกัด ประสานศอฉ.จัดเจ้าหน้าที่คุ้มกัน "โรงหนังสยาม"ถล่มแล้วหลังไฟลามเป็นวงกว้าง ดับเพลิงถอนกำลัง

กทม.เผยพื้นที่ 32 จุดทั่วกรุงถูกไฟไหม้ เสียหายยับ

เมื่อเวลา 06.50 น. วันที่ 20 พ.ค.  นายถนอม อ่อนเกตุพล โฆษกกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย สรุปเหตุการณ์เหตุเพลิงไหม้ จากการลอบวางเพลิงของกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. จนถึงเช้าวันนี้ ว่า มี32 แห่งที่ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย  แบ่งเป็น 5 ธนาคาร 17 สาขา ล่าสุด ธ.กสิกรไทยอนุสาวรีย์ชัย ฯ ธนาคารกรุงเทพ 10 จุด ,ธนาคารกรุงไทย 2 จุด , ธนาคารออมสิน 1 จุด ธนาคารกสิกรไทย 2 จุด , ธนาคารออมสิน 1 จุด และธนาคารนครหลวงไทย 2 จุด

นอกจากนี้ ยังมีโรงภาพยนตร์สยาม และอาคารในสยามซอย 4-5 อาคารสูง 8 ชั้นพังยุบลงมา  / ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด / โรงแรมเซนทราแกรนด์ / การไฟฟ้านครหลวง สาขาคลองเตย / อาคารมาลีนนท์ / อาคารตลาดหลักทรัพย์ / ห้างสรรพสินค้าเซ็นเตอร์วัน / อาคารมหาทุนพลาซ่า เพลินจิต / อาคารไม่มีชื่อข้างสำนักงาน ป . ป . ส ./ ร้านสะดวกซื้อ ตรงข้ามสำนักงาน ป . ป . ส . /. ร้านขายทอง บริเวณถนนพหลโยธิน ซอย 1/. ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือพระนคร อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ / โรงแรมแกรนด์ไดมอน พันทิพย์ และล่าสุด ที่บิ๊กซี ราชดำริ ไฟไหม้แต่เจ้าหน้าที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ยากลำบาก

ห้างบิ๊กซี ราชดำริ ไม่รอด เจอวางเพลิงด้วย

ผู้สื่อข่าวายงานว่า เมื่อเวลา 02.50 น.  วันที่ 20 พ.ค. มีรายงานข่าวว่า เกิดเหตุไฟไหม้ที่ห้างบิ๊กซี ราชดำริ ใกล้สี่แยกราชประสงค์ โดยไฟไหม้ตั้งแต่ชั้นแรกและลามขึ้นไปยังชั้น 2 ของห้าง การควบคุมเพลิงเป็นไปได้ยาก ช่วงแรกเจ้าหน้าที่ได้เพียงฉีดน้ำเลี้ยงไว้เท่านั้น เพราะตัวอาคารสูงพอๆ กับเซ็นทรัลเวิลด์ และมีโครงสร้างทึบ

ขณะที่ การทำงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังต้องมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพราะหวั่นเหตุร้ายจากผู้ไม่หวังดี

เวลา 20.50 น. วันที่ 19 พ.ค.ข่าวแจ้งว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงแรมเซ็นจูรี่ ปาร์ค บริเวณใกล้สามเหลี่ยมดินแดง โดยไฟได้โหมลุกขึ้นอย่างหนัก แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถเข้าไปสกัดเพลิงในจุดนี้ได้เช่นกัน   สำหรับเหตุเพลิงไหม้ที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์นั้น เบื้องต้น พล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น.6 เตรียมส่งกำลัง 2 หมวด ไปรักษาความปลอดภัยให้รถดับเพลิง ที่จะเข้าไปดับเพลิงในจุดดังกล่าวแล้ว และขณะนี้ มีความกังวลว่าอาจพังทลายลงมา เพราะเพลิงไหม้มานานหลายชั่วโมงแล้ว

โดยขณะนี้ชาวบ้านในหลายพื้นที่และอีกหลายจุดทั่วกรุงเทพ ต่างเครียดสุดขีดกับภาวะที่เกิดขึ้น เนื่องจากบางแห่งถูกตัดน้ำ ตัดไฟ และไม่มีอาหาร ทำให้บรรยากาศทั่วกรุงวิกฤตสุดขีด

เวลาประมาณ 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงก่อเหตุเผาห้างเซ็นเตอร์วัน ซึ่งอยู่ฝั่งอนุสาวรีชัยสมรภูมิ โดยทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงได้ เนื่องจากมีการซุ่มยิงผู้เข้าไปในจุดดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีการลามไปเผาร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่ขายรอบๆด้วย ส่วนร้านสะดวกซื้อเซเว่นอิเลฟเว่นใกล้เคียงได้มีการบุกรุกเข้าไปพังข้าวของ รวมทั้งปล้นสะดมภายในด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์