เผยพิธีเทเลือดไม่ใช่วิถีพราหมณ์


พระราชครูวามเทพมุนี ชี้ส่งผลร้ายไม่เป็นมงคลชีวิตคนให้เลือด แฉพราหมณ์ทำพิธีมีอดีตเสื่อมเสีย


วันนี้(17 มี.ค.) พระราชครูวามเทพมุนี หัวหน้าพราหมณ์เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ กล่าวถึงการที่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงทำพิธีนำเลือดมาเทที่ทำเนียบรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ และบ้านพักนายกรัฐมนตรี ว่า จากที่ได้เห็นการกระทำดังกล่าวนั้น คิดว่าเป็นการทำพิธีที่ไม่ใช่การกระทำในวิถีของพราหมณ์ เพราะการนำเลือดคนมาเททิ้งนั้น เป็นการไม่ให้เกียรติ การให้เลือดคนมาหนึ่งหยด ก็มีคุณค่า แต่กลับนำมาเทด้วยความอาฆาตมาดร้าย หรือสาปแช่งด้วยวิธีต่างๆ จึงไม่ใช่วิถีพราหมณ์ที่จะปฏิบัติ ซึ่งวิถีของพราหมณ์ คือ การส่งเสริมความสงบ ความสุข สันติเกิดขึ้นในจิตใจ
 
ส่วนการที่ นายศักดิ์ระพี พรหมชาติ ผู้ที่แต่งกายเป็นพราหมณ์นำประกอบพิธี และได้มีการอ้างตนว่ามีพ่อเป็นพราหมณ์หลวงในสำนักพระราชวังนั้น ความจริงแล้วเขามีเชื้อสายพราหมณ์ แต่พ่อเขาไม่ได้ทำงานในวัง และไม่ได้เป็นพราหมณ์ของสำนักพระราชวัง แต่เคยมาอยู่ในโบสถ์พราหมณ์เมื่อ 20 ปีที่แล้ว โดยได้มาทำพิธีที่ทำให้เสื่อมเสียและปฏิบัติตนไม่เหมาะสมจึงให้ออกไป เพราะฉะนั้นจึงไม่ถือว่าเขาเป็นพราหมณ์ อีกทั้ง นายศักดิ์ระพี ก็ไม่ได้มาบวชที่โบสถ์พราหมณ์แต่อย่างใด แต่ได้แต่งตัวและทำตัวเป็นพราหมณ์ขึ้นมาเอง

หัวหน้าพราหมณ์เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ กล่าวด้วยว่า ขอให้ผู้ชุมนุมอย่าตกเป็นเครื่องมือของใครบางคนที่อยากได้นั่นอยากได้นี่ และฝากไปยังผู้นำกลุ่มคนเสื้อแดง และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขอให้ทำในสิ่งที่ดี แต่การจะถึงความดีได้นั้นจะต้องอยู่ในศีลธรรมอันดี อย่าสร้างบาปให้เพิ่มขึ้น ตนเองก็จะได้แต่ทุกข์ แต่ควรจะสร้างกุศลเพื่อเป็นมงคลกับตัวเองมากกว่า.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์