เผยพร้อมยกเลิก พ.ร.ก.หากแดงสงบ

“มาร์ค”เผยยังไม่มีแนวโน้มเลิกพ.ร.ก. ด้าน “ประวิตร”เผยพร้อมยกเลิกหากแดงสงบ

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 16 พ.ย.  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่า จะมีการพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน 4 จังหวัดที่เหลือภายในสิ้นปีนี้ว่า รัฐบาลและศอฉ.ประเมินไปตามสถานการณ์ ขณะนี้ยังไม่มีแนวโน้มเพียงแต่ต้องรอดู และติดตามสถานการณ์ไปก่อน ส่วนที่มีการจับตาการก่อวินาศกรรมในช่วงลอยกระทงนั้น ต้องถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะที่ดูแลศอฉ.

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวว่า จะมีการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน 4 จังหวัดที่เหลือภายในสิ้นปีนี้ว่า

ขณะนี้เราติดตามประเมินสถานการณ์อยู่ หากสถานการณ์ไม่มีอะไรรุนแรง หรือไม่มีกลุ่มใดเคลื่อนไหวก็มีแนวโน้มที่จะประกาศยกเลิก ซึ่งเราคงประเมินไปเรื่อยๆ แต่ต่อไปเราคงไม่เก็บประกาศพ.ร.ก.ไว้อย่างนี้ หากสถานการณ์ดีขึ้นคงจะยกเลิก ส่วนจะยกเลิกก่อนปีใหม่หรือไม่นั้น ตนตอบไม่ได้ เพราะไม่ได้ขึ้นอยู่ที่เรากำหนดว่าจะยกเลิกพ.ร.ก.เมื่อไร ซึ่งต้องประเมินสถานการณ์ในวันที่ 19 พ.ย.นี้ที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะชุมนุมด้วย ทั้งนี้จากข่าวสารยังพบว่า มีการเคลื่อนไหวในช่วงเดือนพ.ย.

เมื่อถามว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคงจะกลับมาเป็นผอ.ศอฉ.หรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมก็อยากให้ท่านมา เพราะท่านก็เคยอยู่ และผมสามารถช่วยท่านได้ไม่มีปัญหาอะไร เราช่วยกันทำงานได้”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์