เผยผลชันสูตรอดีตรมต.ญี่ปุ่นฉาวดับ


สำนักข่าวจีจิ เพรส และสื่อของญี่ปุ่นรายงานเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ว่า ผลการชันสูตรศพนายโชอิจิ นากางาวา อดีตรัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นที่ถูกพบเสียชีวิตภายในบ้านพักในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เบื้องต้นพบความผิดปกติของหลอดเลือดหัวใจและพบแอลกอฮอล์ในร่างกาย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตหรือไม่ ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกหลายวันจึงจะทราบสาเหตุที่แน่ชัด

ขณะที่สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่สอบสวนผู้หนึ่งเปิดเผยว่า ผลการชันสูตรเบื้องต้นพบว่านายนากางาวาอาจเสียชีวิตจากโรคระบบไหลเวียนโลหิต โดยสภาพที่เกิดเหตุพบว่านายนากางาวาได้อาเจียนใส่เตียงนอน และนอนตายในสภาพคว่ำหน้า และมียานอนหลับวางอยู่บนโต๊ะใกล้ๆ กัน ซึ่งเป็นยาที่นายนากางาวากินในช่วงที่ผ่านมาเนื่องจากมีอาการนอนไม่หลับ

ข่าวระบุว่า การตายของนายนากางาวาสร้างความตกตะลึงให้กับชาวญี่ปุ่นอย่างมาก ขณะที่ผู้นำของทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน รวมไปถึงนายยูกิโอะ ฮาโตยามา นายกรัฐมนตรี ต่างเดินทางไปที่บ้านของนายนากางาวาเพื่อแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของนักการเมืองที่เคยโดดเด่นที่สุดคนหนึ่งของญี่ปุ่น ก่อนที่ชื่อเสียงจะเสื่อมเสียจากการแสดงท่าทางมึนเมาระหว่างการแถลงข่าวในที่ประชุมจี 7 ที่ประเทศอิตาลีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนต้องลาออกจากตำแหน่งและไม่ได้รับเลือกตั้งในการชิงชัยครั้งล่าสุด (เอเอฟพี)

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์