เผยประชุมวุฒิสภานัดแรกไม่มีเรื่องถอดถอน “สุเทพ”

นายนิคม ไวยรัชพานิชนายนิคม ไวยรัชพานิช

“นิคม” เผยประชุมวุฒิสภานัดแรก 6 ส.ค.นี้ ยังไม่มีถกเรื่องถอดถอน “สุเทพ”

วันนี้(3 ส.ค.)นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 ในฐานะรักษาการประธานวุฒิสภา กล่าวว่า ในการประชุมวุฒิสภา วันที่ 6 ส.ค. ยังไม่มีวาระการพิจารณา กรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติส่งเรื่องให้วุฒิสภา พิจารณาถอดถอน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ หลังจากที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำผิด ครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกมนตรี พราะใช้อำนาจแต่งตั้งบุคคลเข้าไปทำงานในกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งถือว่าเป็นการแทรกแซงการทำงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือคำวินิจฉัยจาก ป.ป.ช. อย่างเป็นทางการ เบื้องต้นทราบว่า ป.ป.ช.ยังเขียนคำวินิจฉัยไม่แล้วเสร็จ และอาจจะแล้วเสร็จอีก 2-3 สัปดาห์


นายนิคม กล่าวถึงกรณีที่มีตำแหน่ง ส.ว.สรรหา ว่างลง 2 ที่นั่ง เนื่องจากนายสัก กอแสงเรือง และ นายศรีสุข รุ่งวิศัย ถูกศาลพิพากษาให้พ้นจากตำแหน่งว่า ประเด็นดังกล่าวไม่กระทบต่อความน่าเชื่อถือของวุฒิสภา เพราะเรื่องที่เกิดมาจากกระบวนการสรรหาที่ตรวจสอบไม่ระเอียดเพียงพอ ดังนั้นเชื่อว่าการสรรหา ส.ว.ใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่างของคณะกรรมการสรรหา จะมีบทเรียนและแก้ไขข้อบกพร่อง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างที่เคยเกิดขึ้นอีก


ส่วนความคืบหน้าในประเด็นการคัดเลือกบุคคลเข้าดำรงตำแหน่งประธานวุฒิสภาคนใหม่แทนพล.อ.ธีรเดช มีเพียร ส.ว.สรรหา อดีตประธานวุฒิสภานั้น นายนิคม ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดในเรื่องนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์