เผยทักษิณมีพาสปอร์ตทูต-ธรรมดาหลายชาติ

วันนี้ (12 พ.ค.) นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

กล่าวกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สั่งกระทรวงการต่างประเทศติดตามความเคลื่อนไหวของอดีตนายกรัฐมนตรี ว่า  ได้ติดต่อกับทีมงานของพ.ต.ท.ทักษิณ  แล้ว ทราบว่าพ.ต.ท.ทักษิณได้พาสปอร์ตของประเทศมอนเตเนโกรจริง แต่ไม่ทราบว่าได้รับในฐานะอะไร และได้มาตั้งแต่เมื่อใด นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังมีพาสปอร์ตของประเทศอื่นอีกหลายประเทศด้วย เนื่องจากระหว่างที่พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางไปพบเพื่อนเก่าที่เป็นผู้นำประเทศต่างๆ ทุกคนมีความเห็นใจในสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงให้พาสปอร์ตแก่พ.ต.ท.ทักษิณ  มีทั้งพาสปอร์ตธรรมดา และพาสปอร์ตทางการทูต ผู้นำบางประเทศก็แนะนำช่องทางการลงทุนให้ด้วย  

นายนพดลกล่าวต่อกรณี พ.ต.ท.ทักษิณมีรายชื่อเข้าร่วมประมูลซื้อเกาะสเวตินิโคลาในประเทศมอนเตเนโกรว่า ได้รับการยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีความสนใจไปลงทุนที่เกาะดังกล่าวจริง

แต่ยังไม่ตัดสินใจว่า จะเป็นการซื้อทั้งเกาะ หรือเป็นการเข้าไปซื้อเฉพาะทรัพย์สินบนเกาะ โดยมูลค่าที่พ.ต.ท.ทักษิณจะเข้าไปลงทุนเป็นเงินประมาณ 1 พันล้านบาท สาเหตุที่พ.ต.ท.ทักษิณสนใจลงทุนในเกาะแห่งนี้เนื่องจากเห็นว่า ประเทศมอนเตเนโกรเป็นประเทศที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว จึงสนใจเข้าไปลงทุน เพื่อพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกต่อไป

อดีตที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อกรณี พ.ต.ท.ทักษิณจะได้สิทธิในการเดินทางโดยเสรีเข้าสหภาพยุโรป(อียู) ได้หรือไม่ ภายหลังจากได้พาสปอร์ตมอนเตเนโกร

คงขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของประเทศมอนเตเนโกรที่ทำไว้กับทางอียู  ไม่ทราบว่า มีเงื่อนไขดังกล่าวอยู่หรือไม่ แต่หากมีเงื่อนไขดังกล่าวอยู่จริง และชาวมอนเตเนโกรได้รับสิทธิในการเดินทางเข้าอียูโดยเสรี พ.ต.ท.ทักษิณก็จะได้รับสิทธิในการเดินทางเช่นนั้นเช่นกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์