เผยชุดดำมีจริงพร้อมอาวุธป้องกันมวลชน

กมธ.เรียก “ศิริโชค-ทีนิวส์” แจงชายชุดดำร่วมชุมนุมแดงจริง “สนธิญาณ”เผยการ์ดม็อบส่วนใหญ่มีอาวุธป้องกันมวลชน

คณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมืองและการสื่อสารมวลชน สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีนายวัชระ เพชรทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน ได้เชิญนายศิริโชค โสภา สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สำนักข่าวที-นิวส์ จำกัด เข้าร่วมชี้แจงกรณีที่คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) สรุปว่ามีชายชุดดำเข้ามาเกี่ยวข้องกับการชุมนุมของนปช.ช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค. 2553 ที่ผ่านมา

นายธนิก มาสีพิทักษ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานอนุกมธ.คนที่ 1 กล่าวว่า ในฐานะที่เคยเข้าร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงในช่วงเวลาดังกล่าว ได้รับการยืนยันจากผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมว่าไม่มีชายชุดดำอย่างแน่นอน

“ผมขอยกตัวอย่าง เช่น คืนก่อนวันที่จะมีการยึดพื้นที่ มียายคนหนึ่งโทรศัพท์มาหาผม พร้อมแจ้งว่า ติดอยู่ในวัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร โดยน้ำเสียงอยู่ในลักษณะหวาดกลัวและบอกว่าผู้ชุมนุมจะถูกจับเป็นแพะรับบาป ซึ่งต่อมาก็มีการค้นพบอาวุธและเครื่องกระสุนในวัดจริง แม้วันดังกล่าวผมจะไม่อยู่ชุมนุมแล้ว แต่ทุกคนที่เข้าร่วมก็ยืนยันว่ามีการยิงเข้ามาภายในวัด”นายธนิกกล่าว


เผยชุดดำมีจริงพร้อมอาวุธป้องกันมวลชน

นายศิริโชค กล่าวว่า สิ่งที่นายธนิกระบุ เป็นผลมาจากการใช้จิตวิทยา

ลักษณะแบบปากต่อปาก และตนในฐานะที่ใกล้ชิดเหตุการณ์ และยืนยันว่าไม่มีเหตุผลใดที่รัฐบาลต้องทำร้ายประชาชน เพราะจะเป็นผลเสียต่อรัฐบาลในขณะนั้น แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนมองว่าผู้ที่ได้ประโยชน์กลับเป็นแกนนำเสื้อแดง ที่มีการนำศพผู้เสียชีวิตไปแห่ไปรายงานข่าว รัฐบาลมีแต่เสียกับเสีย

อย่างไรก็ตาม การชี้แจงครั้งนี้เป็นการนำหลักฐานฐานทางวิทยาศาสตร์ ภาพเหตุการณ์ และหลักฐานมาชี้แจง
 
ไม่ใช่มาจากความเชื่อ ตามที่มีการปลูกฝังกันมา และขอยืนยันว่าทหารไม่สามารถเข้าไปยังพื้นที่วัดปทุมฯตามที่มีการกล่าวอ้าง เพราะวันที่ 19 พ.ค. 2553 ทหารเข้าไปได้เพียงด้านหน้าบริเวณห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนเท่านั้น และมีการปะทะกับชายชุดดำบริเวณแยกเฉลิมเผ่า ก่อนที่ชายชุดดำจะวิ่งเข้าไปในวัดปทุมฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายศิริโชคชี้แจงต่อคณะอนุกมธ.
 
ได้นำหลักฐานภาพทางนิติวิทยาศาสตร์ สภาพศพ น.ส.กมนเกด อัคฮาด อาสาพยาบาลที่ถูกยิงเสียชีวิตภายในวัดปทุมฯ พร้อมทั้งได้เปิดเผยวิถีกระสุน โดยมีลักษณะการยิงจากพื้นขึ้นสู่ที่สูง ทำให้เป็นไปไม่ได้ว่าทหารจะยิงใส่จากที่สูง จึงแสดงให้เห็นว่ามีกลุ่มคนที่พกพาอาวุธแฝงอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม

นอกจากนี้ หลายพื้นที่มีร่องรอยการต่อสู้ เช่น สถานีรถไฟฟ้าสยาม แยกเฉลิมเผ่า
 
วันนั้นถ้าไม่มีกองกำลังติดอาวุธ ไม่มีใครยิงทหาร ก็จะไม่มีความสูญเสียเกิดขึ้น การที่คอป.รายงานว่ามีชายชุดดำปะปนอยู่ในการชุมนุมด้วยนั้น ถือว่าถูกต้องแล้วเนื่องจากอ้างหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มาประกอบ

ขณะที่นายสนธิญาณ ระบุว่า ก่อนหน้าที่จะมีการชุมนุมใหญ่ ตนได้รับเอกสารและหลักฐานว่า
 
นปช.ยูเอสเอได้มีการเผยแพร่ข้อความที่มุ่งสร้างความเสียหายต่อสถาบันฯ และมีข่าวว่า พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก จัดตั้งหน่วยรปภ.คุ้มครองผู้ชุมนุม

ทั้งนี้ ในฐานะที่ตนมีประสบการณ์ด้านมวลชนและเคยเป็นหัวหน้าการ์ดสมัยเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง
 
ยอมรับว่าการ์ดมีการพกอาวุธปืนเพื่อปกป้องมวลชน เหตุการณ์นี้จึงเชื่อว่าทหารก็ยิง กองกำลังก็ยิงทหาร  และอีกประการที่เห็นว่าเป็นความผิดพลาด คือ การที่ผู้ชุมนุมนำถุงพลาสติกสีดำคลุมกล้องซีซีทีวี ที่สามารถมองเห็นหลักฐานทั้งหมดได้ และจากการติดตามและนำเสนอข่าวในช่วงการชุมนุมของคนเสื้อแดง ก็มีภาพและคลิปที่ระบุได้ว่ามีชายชุดดำอยู่ในผู้ชุมนุมจริง


เผยชุดดำมีจริงพร้อมอาวุธป้องกันมวลชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์