เผยคืนแรกในคุกจตุพร-นิสิตเครียด กังวล กินไม่ได้นอนไม่หลับ

นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

เปิดเผยว่า ช่วงเช้านี้ตนได้เข้าไปตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยภายในเรือนจำ และได้พูดคุยกับนายนิสิต สินธุไพร แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยนายนิสิตยอมรับว่ามีความเครียดและนอนไม่หลับ เพราะแปลกที่และต้องนอนร่วมกับเพื่อนผู้ต้องขังจำนวน 20 คน

ส่วนนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. นอนในเรือนนอนที่สามารถรองรับผู้ต้องขัง 10 คน
 
โดยผู้ต้องขังใหม่ทั้ง 2 ราย มีความเครียด ซึ่งถือเป็นอาการปกติของผู้ต้องขังเข้าใหม่ทุกคน ที่มักจะนอนไม่หลับ รับประทานอาหารได้น้อย มีอาการเครียดและวิตกกังวล เพราะตามระเบียบเรือนจำต้องเก็บนักโทษขึ้นเรือนนอนตั้งแต่เวลา 16.00 น. โดยประตูเรือนนอนจะเปิดอีกครั้งในเวลา 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น

ทั้งนี้เมื่อนักโทษเข้าใหม่ใช้ชีวิตในเรือนจำนานกว่า 1 สัปดาห์ จึงจะเริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพความเป็นอยู่ในเรือนจำได้
 
อย่างไรก็ตาม เรือนจำจะเปิดให้เยี่ยมญาติตามปกติในวันและเวลาราชการ คือ ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ โดยในส่วนของแกนนำ นปช. จะเปิดให้ญาติและคนเสื้อแดงเข้าเยี่ยมในเวลา 11.00-11.20 น. ซึ่งเป็นกำหนดเวลาเดิมที่เคยใช้ในการเข้าเยี่ยม 9 แกนนำ นปช.


รายงานข่าวเปิดเผยว่า นายจตุพรถูกควบคุมตัวในแดน 1 โดยเรือนจำจัดให้นอนร่วมเรือนนอนกับผู้ต้องขังชรา จำนวน 7 คน ซึ่งมีประวัติกระทำความผิดในคดีเล็กน้อย

ส่วนนายนิสิตถูกควบคุมตัวอยู่ในแดน 5 และอยู่ในเรือนนอนร่วมกับเพื่อนผู้ต้องขังจำนวน 20 คน โดยผู้ต้องขังทั้ง 2 รายไม่รับประทานอาหารที่เรือนจำจัดให้กับนักโทษ แต่เลือกซื้ออาหารจากร้านค้าสวัสดิการ และยังได้สั่งซื้อเสื้อสีฟ้า ซึ่งเป็นเครื่องแต่งกายของผู้ต้องขังขณะอยู่ในเรือนจำจากร้านค้าสวัสดิการด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์