เผย ทักษิณ กลับมาบ่ายวันนี้

เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ ที่ลานอนุสาวรีย์ ท้าวสุรนารีย์ จ.นครราชสีมา

 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธี “รวมพลคนโคราชกวาดล้างยาเสพติด” โดยมีทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชน มาร่วมปฏิญาณตนประมาณ 1.5 หมื่นคน

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวตอนหนึ่งว่า

เช้าวันเดียวกันนี้ได้โทรศัพท์ไปหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทำให้ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับประเทศไทย เที่ยวบิน ทีจี 913 ในวันที่ 30 มี.ค. เวลา 15.50 น. จากนั้นจะเดินทางไปเคารพอัฐฐิบรรพบุรุษ อยู่ร่วมงานสงกรานต์ที่เชียงใหม่ โดย พ.ต.ท.ทักษิณฝากบอกว่าคิดถึงชาวโคราชทุกคน หากมีโอกาสจะมาเยี่ยมเยียนด้วยตัวเอง นอกจากนี้ ตนได้โทรศัพท์ไปหานายสมัคร สุนทรเวช ซึ่งนายสมัครได้กำชับให้ตนดูแลเรื่องการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง โดยจะดีเดย์ประกาศสงครามกับยาเสพติดในวันที่ 2 เม.ย.นี้ ยอมรับว่ามารับหน้าที่นี้ก็รู้สึกหนักใจ แต่เมื่อเห็นประชาชนให้ความร่วมมือก็มีความมั่นใจมากขึ้น


ด้านนายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 30 เม.ย.นั้น

ส.ส.เชียงใหม่ พรรคพลังประชาชนจะหารือกัน ถึงการต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้านเกิดที่ จ.เชียงใหม่ โดยจะนิมนต์พระสงฆ์ เชิญคนเฒ่าคนแก่มาผูกข้อมือรับขวัญ และจะมีประชาชนทำลาบเมืองเหนือ ขนมเส้น ที่ถือเป็นอาหารมงคลมาเลี้ยงต้อนรับ เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้อายุยิ่งยืนนาน มีโชคลาภ และขับไล่เสนียดจัญไรทั้งหลาย 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์