เผย 16 กระทรวงส่งรายละเอียดของขวัญปีใหม่

เผย 16 กระทรวงส่งรายละเอียดของขวัญปีใหม่

โฆษกรัฐบาล เผยรองนายกรัฐมนตรีส่งรายละเอียดให้รัฐบาลแถลงผลงาน 25 ธ.ค.นี้ ขณะที่ 16 กระทรวง ทยอยส่งโครงการที่จะมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนแล้ว

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 
เปิดเผยความคืบหน้าการเตรียมการแถลงผลงานของรัฐบาล ในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ ว่า ขณะนี้รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลงานแต่ละด้านได้ส่งคำแถลง และ วิดิทัศน์ประกอบการแถลงผลงาน มารวบรวมที่สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว อาทิ ด้านสังคมจิตวิทยาที่กำกับดูแลโดย นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี อาทิ เรื่องการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ,ด้านเศรษฐกิจ ที่กำกับดูแลโดย ม.ร.ว.ปรีดียาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เรื่องสถานการณ์ทางเศษฐกิจ การค้าการลงทุน การแก้ไขและมาตรการส่งเสริมสินค้าการเกษตร เช่น ข้าว ยางพารา ฯ และ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้มีรายได้น้อย , ด้านความมั่นคง ที่กำกับดูแลโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรื่องการสร้างความมั่นคงระดับนานาชาติ การค้าชายแดน และการแก้ไขความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ และด้านการต่างประเทศ และกิจการอื่น ๆ ที่กำกับดูแลโดย พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะสรุปบทบาทการสร้างความเชื่อมั่นของสถานการณ์ไทยต่อนานาชาติ การเดินหน้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เป็นต้น


ส่วนของขวัญปีใหม่ที่แต่ละกระทรวงจะมอบให้ประชาชน นั้น ล่าสุดมี 16 กระทรวง ที่ส่งรายละเอียดเข้ามา

ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการแยกประเภท เพื่อง่ายต่อความเข้าใจของประชาชน เพราะบางรายการเป็น กิจกรรม เช่น มาตรการลดค่าครองชีพ สินค้าราคาประหยัด การงดเว้นเก็บค่าผ่านทางด่านการทางพิเศษ เนื่องจากบางกระทรวงมีโครงการเป็นจำนวนมาก อย่าง กระทรวงคมนาคม มี 78 โครงการ เช่น จะเปิดใช้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณถนนนนทบุรี 1 ให้ประชาชนทดลองใช้แก้ไขปัญหาการจราจร ปลายปีนี้


สำหรับรูปแบบการแถลงผลงานของรัฐบาล เริ่มจาก นายกรัฐมนตรี สรุปภาพรวมการดำเนินงานของรัฐบาลในรอบ 3 เดือน เวลาประมาณ 15 นาที จากนั้น รองนายกรัฐมนตรี แต่ละด้านจะสรุปผลงาน คนละ 10 นาที ซึ่งรายละเอียดผลงานของรัฐบาล ประชาชนสามารถเข้าไปดูผ่าน เว็บไซด์ thaigov.go.th


เผย 16 กระทรวงส่งรายละเอียดของขวัญปีใหม่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์