เป็นไปได้หรือไม่ ที่สนธิ ลิ้มทองกุล ยกเมฆ ข้อมูลเหล่านี้

การรณรงค์แอนตี้ทักษิณของพันธมิตร-สนธิ ลิ้มทองกุล เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมยึดอำนาจ ที่องคมนตรีสุรยุทธ จุฬานนท์ รู้เห็นด้วย ....



ชวนฟังเทปรายการ "ยามเฝ้าแผ่นดิน" วันที่ 24 สิงหาคม ซึ่งเป็นบันทึกเสียงการพูดของ สนธิ ลิ้มทองกุล ที่นิวยอร์ก
(ดูถอดเทป ได้ที่
http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9500000100015 )




เทปช่วงที่ 1
ขอให้ลองฟังช่วงนาทีที่ 32 ถึง 35

http://www.managerradio.com/Radio/download.asp?strFilePath=mms://tv.manager.co.th/videoclip/radio/1002/1002-2588.wma


สนธิ ลิ้มทองกุล เปิดเผยว่า ระหว่างที่เขาทำการเคลื่อนไหว จัดชุมนุม แอนตี้ทักษิณ ในนาม "พันธมิตร" นั้น สุรยุทธ จุฬานนท์ ซึ่งขณะนั้นเป็นองคมนตรี แอบโทรศัพท์มาบอกเขาว่า "คุณสนธิสู้ไป ทนเจ็บหน่อย.." และรับปากจะให้ฟรีทีวีกับสนธิไปทำ ถ้าได้เป็นนายกฯ

[สนธิ ลิ้มทองกุล อ้างว่า ได้รู้ว่า สุรยุทธ จะได้เป็นนายกฯล่วงหน้า เป็นไปได้หรือไม่ ที่พวกวางแผน รปห.จะคิดเตรียมคนเป็นนายกฯไว้ด้วย ผมเห็นว่าเป็นไปได้ ใครสงสัยเรื่องนี ขอให้ดูคำให้การของสงัด ชลออยู่ ตามที ่บุญชนะ เล่า ที่มีการ "เตรียม" ให้ ธานินทร์ เป็นนายกฯ ก่อน รปห. 6 ตุลา ตั้งแต่ต้นปี 2519 ผมค่อนข้างเชื่อว่า พวกยึดอำนาจ ต้องคิดไว้ล่วงหน้าว่าจะให้ใครเป็นนายกฯ]

สนธิ ลิ้มทองกุล ยังเปิดเผยต่อไปว่า ช่วงใกล้จะมีการยึดอำนาจ สนธิ บุญรัตนกลิน เอง ยังส่ง พล.อ.ปานเทพ และ พล.ท.เจริญศักดิ์ เที่ยงธรรม มาพบเขา บอกเขาว่า "พี่บัง [สนธิ บุญรัตนกลิน] บอกว่า ให้ทนหน่อย ... เดี๋ยวเรียบร้อย จะให้โทรทัศน์...."


เทปช่วงที่ 2
http://www.managerradio.com/Radio/download.asp?strFilePath=mms://tv.manager.co.th/videoclip/radio/1002/1002-2589.wma

ช่วง 10 นาทีแรก

สนธิ ลิ้มทองกุล เล่าถึงความขัดแย้งระหว่าง สนธิ บุญรัตนกลิน กับ สุรยุทธ จุฬานนท์ ตอนหนึ่ง ได้เปิดเผยว่า สนธิ บุญรัตนกลิน เรียกพวกพันธมิตรทุกคน เช่น สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์, สนธิ ลิ้มทองกุล และ ธีรยุทธ บุญมี เข้าพบ ปรึกษาเรื่องความต้องการที่เขาจะเป็นนายกฯ...


ข้อมูลอีกอย่างหนึ่งที่สนธิ ลิ้มทองกุล เล่า คือ อ้างว่า เมื่อถูกโค่นอำนาจนั้น ทักษิณอยู่ที่นิวยอร์ก เป็นเวลา 8 ชั่วโมง สุรเกียรติ เสถียรไทย ที่อยู่ด้วยกัน ได้เล่าให้ สนธิ ลิ้มทองกุล ฟัง ในภายหลังว่า ช่วง 8 ชั่วโมงนั้น ทักษิณ "พูดจาจาบจ้วงดูหมิ่นพระเจ้าอยู่หัว ใช้คำพูดที่เลวทรามต่ำช้า" ทำให้ สุรเกียรติ ทนไม่ได้ ถอนตัวออกมาจากทักษิณ สนธิ ลิ้มทองกุล ยืนยันข้อมูลนี้ว่า สุรเกียรติ เป็นพยานได้ ถ้าจะเอาเขาขึ้นศาล เขาจะอ้างสุรเกียรติ เป็นพยาน ว่า "ทักษิณต้องการจะโค่นล้มพระเจ้าอยู่หัว" .... สนธิ ลิ้มทองกุล อ้างว่า ที่ พีทีวี โจมตี เปรม มาจากเรื่องนี้เอง


ช่วงนาทีที่ 20 เป็นต้นไป

สนธิ เล่าถึงการที่ทหารและพลังอื่นๆ ("เส้นสายในวัง") เข้ามาหนุนหลังการเคลื่อนไหวชุมนุมพันธมิตรของเขา

"...จนกระทั่ง มีสัญญาณบางสัญญาณมาถึงผม จู่ๆผมสู้อยู่ ก็มีของขวัญชิ้นหนึ่ง มาจากราชสำนัก ผ่านมาทางท่านผู้หญิงบุษบา ซึ่งเป็นน้องสาวพระราชินี ปรากฏว่าผมแค่ได้รับวันเดียว ผมเข้าไปรับด้วยตัวเองกับท่านผู้หญิงบุษบา พอรับมาวันเดียว โทรศัพท์มากันจม ป๋าเปรมให้คนสนิทโทรมา ... ทุกคนโทรมาหมด ถามว่า จริงหรือเปล่า ...."



เป็นไปได้หรือไม่ ที่สนธิ ลิ้มทองกุล "ยกเมฆ" ข้อมูลเหล่านี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์