เปิดโลโก้-ผังรายการใหม่ เอ็นบีที ปองพล-เจิมศักดิ์ได้คนละรายการ เปลี่ยนตัวผู้ประกาศข่าวยกทีม

เปิดโลโก้-ผังรายการใหม่โทรทัศน์ "เอ็นบีที" บริษัททีวีบูรพาคว้าช่วงไพรม์ไทม์ไป 3 รายการ "ปองพล-เจิมศักดิ์"คนละรายการ เปลี่ยนตัวผู้ประกาศข่าวใหม่หมด "พีระ-ชนิตนันท์-พชร"นำทีม "สาทิตย์" เผยปรับใหม่ไม่ให้ถูกมองคร่ำครึ หวังผู้จัดเก่งๆ มาร่วมมากขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 1 เมษายน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเปิดตัวโลโก้ใหม่และผังรายการใหม่ของสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (สทท.) โดยมีคณะผู้บริหารกรมประชาสัมพันธ์ และสทท.ให้การต้อนรับ


จากนั้น นายสาทิตย์ให้สัมภาษณ์ว่า

ผลจากการปรับโลโก้และผังรายการถือว่าน่าพอใจ ในเฟสแรกจะประเมินผลรายการใน 3 เดือน จะตั้งคณะกรรมการคนนอกมาประเมิน แต่ต่อไปอยากให้มีสภาผู้ชมอย่างเดียวกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ต่อไปจะให้เอ็นบีทีทำงานในรูปแบบเอกชนมากขึ้น ไม่ใช่ยึดแนวข้าราชการเป็นหลัก เนื่องจากถูกมองว่าคร่ำครึ จึงไม่ค่อยมีผู้จัดรายการอยากมาร่วมงาน ทว่าหลังจากปรับผังรายการใหม่ ก็เชื่อว่าต่อไปมีผู้จัดรายการเก่งๆมาร่วมงานมากขึ้น


นายสุริยงค์ หุณฑสาร ผู้อำนวยจการสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (สทท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเปลี่ยนแปลงโลโก้และผังรายการของช่อง 11 ว่า
 
ได้เปลี่ยนโลโก้จากเดิมเป็นกราฟฟิครูปหอยสังข์สีม่วง ตัวหนังสือข้างใต้ "สทท." ชื่อบริษัทยังเป็นเอ็นบีทีเหมือนเดิม ส่วนผังรายการจะเน้นสถานีโทรทัศน์แห่งชาติเป็นสื่อในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาสำคัญ รวมถึงปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น และสนับสนุนนโยบายของรัฐ


สำหรับผังรายการใหม่ที่น่าสนใจโดยเฉพาะในเวลาไพรม์ไทม์ ตั้งแต่ 20.00-22.00 น.แต่เดิมเป็นรายการเอ็นบีทีฮอตนิวส์ สทท.ได้เปลี่ยนเป็นดึงผู้จัดรายการที่มีฝีมือมาร่วมหลายราย อาทิ รายการ "สถานีแรงงาน" ออกอากาศวันจันทร์ ,"แผ่นดินมหัศจรรย์ บ้านฉันบ้านเธอ" ออกอากาศวันพุธ ,"หมู่บ้านทหารไทย" ออกอากาศวันพฤหัส ซึ่งทั้ง 3 รายการดำเนินงานโดยบริษัท ทีวีบูรพา ,รายการ "ฟังเราบ้าง" ออกวันอังคาร ดำเนินการโดยนายปองพล อดิเรกสาร อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย
 
รายการ "ทุกคำถามมีคำตอบ ทุกปัญหามีทางออก" ออกอากาศวันพุธ ซึ่งส่วนนี้เชื่อมโยงกับโทร.1111 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ,รายการ "ลงเอยอย่างไร" ออกอากาศวันศุกร์ ดำเนินรายการโดยนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง (นักวิชาการพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย)
 
นอกจากนี้ จะเปิดตัวผู้ประกาศข่าวคนใหม่ ได้แก่ นายพีระ ธัญญอนันต์ผล ย้ายมาจากช่อง 9 อสมท และ น.ส.ชนิตนันท์ ปุณณะนิธิ ส่วนผู้รายงานข่าวเศรษฐกิจ ได้แก่ นายพชร ปัญญายงค์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์